[Cánh Diều] Giải tự nhiên và xã hội 2 bài 14: Cơ quan vận động
Hướng dẫn học bài 14: Cơ quan vận động trang 74 sgk tự nhiên và xã hội 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Cánh Diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
Em đã sử dụng bộ phận nào của cơ thể để múa, hát?
Trả lời:
Em đã sử dụng chân, tay để múa, hát
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
1. Các bộ phận chính của cơ quan vận động
- Dùng tay nắn vào một số vị trí trên cơ thể như trong hình, em thấy như thế nào?
- Chỉ và nói tên một số xương, khớp xương trong hình?
- Chỉ va nói tên một số vị trí xương, khớp xương trên cơ thể?
- Chỉ và nói dưới đây
- Chỉ và nói tên một số cơ trên cơ thể em?
2. Chức năng của cơ quan vận động
- Hãy thực hiện một số cử động và nói tên các cơ quan, xương, khớp thực hiện các cử động đó.
- Em hãy cùng các bạn hoàn thành bản theo gợi ý dưới đây?
- Nếu cơ quan hoạt động ngừng hoạt động thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?
- Chúng ta biểu thị các biểu cảm khác nhau trên khuôn mặt nhờ bộ phận nào?
Xem thêm bài viết khác
- Những hiện tượng thiên tai nào thường xảy ra ở địa phương em? Giải Tự nhiên xã hội 2 Cánh diều
- [Cánh Diều] Giải tự nhiên và xã hội 2 bài 4: Giữ vệ sinh nhà ở
- [Cánh Diều] Giải tự nhiên và xã hội 2 bài: Ôn tập và đánh giá chủ đề trường học
- [Cánh Diều] Giải tự nhiên và xã hội 2 bài 16: Cơ quan hô hấp
- [Cánh Diều] Giải tự nhiên và xã hội 2 bài 17: Bảo vệ cơ quan hô hấp
- Chỉ và nói tên các bộ phận chính của cơ quan hô hấp trong hình dưới đây.
- Trong các hình sau đây, việc làm nào được thực hiện trước, trong và sau khi bão? Nếu lợi ích của mỗi việc làm đó?
- Hãy chỉ và nói chức năng từng bộ phận của cơ quan bài tiết nước tiểu trong hình dưới đây? Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu cơ quan bài tiết nước tiểu ngừng hoạt động?
- [Cánh Diều] Giải tự nhiên và xã hội 2 bài 18: Cơ quan bài tiết nước tiểu phòng tránh bệnh sỏi thận
- Dựa vào các hình và thông tin dưới đây, nêu 1 số quy định khi đi xe buýt?
- Em có nhận xét gì về từng phòng trong nhà ở hình 1 và hình 2? Em thích được sống trong nhà như ở hình 1 hay hình 2? Vì sao?
- Trao đổi với các bạn trong nhóm về kết quả tìm hiểu điều tra? Trình bày của nhóm trước lớp.