Chọn trong mỗi nhóm động vật 1 đến 2 con vật có ở địa phương và hoàn thành bảng sau:
2. Chọn trong mỗi nhóm động vật 1 đến 2 con vật có ở địa phương và hoàn thành bảng sau:
Tên nhóm động vật | Tên con vật | Có lợi/ có hại đối với con người |
côn trùng | ||
cá | ||
chim | ||
thú |
Bài làm:
Tên nhóm động vật | Tên con vật | Có lợi/ có hại đối với con người |
côn trùng | 1. Con muỗi 2. Con ong | Con muỗi có hai Con ong có lợi |
cá | 1. Cá mập 2. Cá voi | Cá mập có hại Cá voi có lợi |
chim | 1. Chim diều hâu 2. Chim sẻ | Chim diều hâu có hại Chim sẻ có lợi |
thú | 1. Con chó sói 2. Con trâu | Con chó sói có hại Con trâu có lợi |
Xem thêm bài viết khác
- Thực hiện hoạt động: Nói tên, kể lại hình dáng, đặc điểm của một loài cây hoặc một loài vật mà em đã quan sát được?
- Quan sát các hình từ 7 đến 15 trả lời câu hỏi: Nói tên những loại côn trùng có ích với con người? Nói tên những loại côn trùng gây hại với con người?
- Quan sát và đọc thông tin hình 2, chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài cơ thể của con chim trong hình 3...
- Giải bài 7: Cần làm gì để bảo vệ cơ quan thần kinh?
- Giải bài 18: Thân cây có đặc điểm gì?
- Bạn có biết tim nằm ở đâu không? Mạch máu nằm ở đâu trong cơ thể?
- Quan sát và thực hiện hoạt động: Quan sát hình hoa chuối, quả chuối, nói thứ tự các hình phù hợp với quá trình phát triển của quả chuối...
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Vì sao có hiện tượng có ngày và đêm? Vì sao ngày và đêm luôn kế tiếp nhau tại mọi nơi trên Trái Đất? Một ngày đêm dài bao nhiêu giờ?
- Với sự giúp đỡ của gia đình, em hãy viết cam kết theo các mẫu dưới đây:
- Hãy nói và nhận xét những gì em thấy trong các hình 3, 4. Ở địa phương em có hiện tượng đó không? Người và gia súc phóng uế bừa bãi có tác hại gì?
- Hãy cho biết các câu sau câu nào đúng, câu nào sai?
- Chỉ và nói tên những chất dễ cháy trong mỗi hình? Nói thêm tên những chất dễ cháy khác mà em biết?