Hãy xây dựng một kế hoạch học tập, rèn luyện cho năm học lớp 9 bản thân và trao đổi trong tổ học tập.
Câu 7: Hãy xây dựng một kế hoạch học tập, rèn luyện cho năm học lớp 9 bản thân và trao đổi trong tổ học tập.
Bài làm:
Học sinh tự liên hệ vào mục đích mình muốn đạt được để đưa ra bảng kế hoạch hợp lý nhất.
Ví dụ: Mục đích của em trong năm học này là đạt được học sinh giỏi toàn diện:
Những ý cần nêu trong bảng kế hoạch học tập của em:
Lên lớp học từ thứ hai đến thứ 7
Về nhà giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà lúc rảnh rỗi
Học bài và làm bài đầy đủ, tối học bài và làm thêm bài nâng cao
Chủ nhật sáng học nhóm với bạn bè, chiều về giúp mẹ việc nhà.
Nhờ bạn kèm cặp cho những môn yếu hơn
Thể dục hàng ngày để có sức khỏe tốt...
Xem thêm bài viết khác
- Bài 9: Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả
- Hãy phân tích và chứng minh nhận định: "Dân chủ và kỉ luật là sức mạnh tập thể"? Bài 3 trang 11 sgk GDCD 9
- Giải GDCD 9 bài 5 GDCD 9 bài 5: Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới
- Em hiểu như thế nào về câu nói pháp luật, đạo đức là công cụ điều chỉnh hành vi một cách tối đa?
- Hãy nêu một ví dụ về việc làm thể hiện phẩm chất chí công vô tư của một bạn, một thầy cô giáo hoặc của những người xung quanh mà em biết?
- Tại sao Đảng và nhân dân ta lại tin tưởng vào thế hệ thanh niên trong việc thực hiện mục tiêu CNH, HĐH đất nước?
- Lòng dũng cảm là gì? Ôn tập GDCD 9
- Hãy nêu ví dụ và phân tích nhận định: Sống có đạo đức và tuân theo pháp luật là điều kiện để phát triển của mỗi cá nhân và xã hội. Bài 1 trang 68 sgk Giáo dục công dân 9
- Theo em, những hành vi nào sau đây thể hiện làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả ? Vì sao ?
- Em tán thành quan điểm nào trong hai quan điểm trên ? Vì sao ? Mơ ước của em về tương lai là gì ? Em đã và sẽ làm gì để đạt tới ước đó ?
- Giải GDCD 9 Bài 14 Quyền và nghĩa vụ lao động của công dân
- Trong các hình thức thực hiện quyền tham gia quản lí nhà nước, quản lí xã hội dưới đây, hình thức nào là trực tiếp, hình thức nào là gián tiếp ?