Hoàn thành bảng sau và cho biết : Trạng ngữ có thể bổ sung cho câu những nội dung gì ?
A. Hoạt động khởi động.
B. Hoạt động hình thành kiến thức.
1. Thêm trạng ngữ cho câu
a) Hoàn thành bảng sau và cho biết : Trạng ngữ có thể bổ sung cho câu những nội dung gì ?
Đúng | Sai | |
(1) Thời gian diễn ra sự việc , sự kiện | ||
(2) Nơi chốn diễn ra sự việc , sự kiện | ||
(3) Nguyên nhan diễn ra sự việc , sự kiện | ||
(4) Kết quả của sự việc , sự kiện | ||
(5) Mục đich của sự việc , sự kiện | ||
(6) Tính chất của sự việc , sự kiện | ||
(7) Phương tiện tiến hành sự việc , sự kiện | ||
(8) Cách thức diễn ra sự việc , sự kiện |
Bài làm:
Đúng | Sai | |
(1) Thời gian diễn ra sự việc , sự kiện | x | |
(2) Nơi chốn diễn ra sự việc , sự kiện | x | |
(3) Nguyên nhan diễn ra sự việc , sự kiện | x | |
(4) Kết quả của sự việc , sự kiện | x | |
(5) Mục đich của sự việc , sự kiện | x | |
(6) Tính chất của sự việc , sự kiện | x | |
(7) Phương tiện tiến hành sự việc , sự kiện | x | |
(8) Cách thức diễn ra sự việc , sự kiện | x |
Xem thêm bài viết khác
- Trong những trường hợp dưới đây trường hợp nào cần phải viết văn bản báo cáo? Hãy nêu một tình huống khác mà theo em, cần phải viết văn bản báo cáo.
- Phân tích lô gích lựa chọn và sắp xếp các câu tục ngữ sau đây của người sưu tầm :
- Từ hoạt động đọc hiểu trên hãy tìm hiểu hiểu iết của em về tục ngữ (chủ đề thiên nhiên và lao động sản xuất) bằng cách điền các từ ngữ trong ngoặc đơn vào chỗ trống thích hợp:
- Bài văn nghị luận:” Bàn về tinh thần tự học của học sinh Trung học cơ sở hiện nay.” Dựa trên dàn bài mà em hoặc bạn đã lập trên lớp.
- Theo em cần làm gì để giữ gìn và bảo vệ kho tàng tục ngữ, ca dao, dân ca của dân tộc ?
- Tìm hiểu ca dao, tục ngữ ở địa phương nơi em sinh sống.
- Đọc đoạn văn sau và thực hiện nhiệm vụ giao ở dưới.
- . Đọc các văn bản sau và thực hiện các yêu cầu nêu ở dưới. Qua hai văn bản trên, hãy rút mục đích, nội dung của văn bản báo cáo để điền vào bảng sau :
- Đọc lại các bài văn nghị luận đã học và điền vào bảng kê theo mẫu dưới đây:
- Cấu tạo và ý nghĩa các bộ phận in đậm trong đoạn trích trên có gì giống nhau ?...
- Nối mỗi đề văn ở cột trái với tính chất ở cột phải
- Nối từng đoạn văn ở cột trái với công dụng của dấu chấm phẩy ở cột phải sao cho phù hợp.