[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 7: Bảo quản đồ dùng cá nhân
Hướng dẫn giải bài Bảo quản đồ dùng cá nhân sgk trang 33 đạo đức 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khởi động
Em cùng các bạn chơi trò chơi ai nhanh hơn?
Khám phá
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
Các bạn trong tranh đã làm gì để bảo quản đồ dùng cá nhân:
Em hãy kể thêm những việc cần làm để bảo quản đồ dùng cá nhân.
2. Đọc tình huống và trả lời câu hỏi:
Điều gì đã xảy ra khi Mai không biết bảo quản bút?
Theo em việc bảo quản đồ dùng cá nhân có ích lợi gì?
Luyện tập
Em đồng tình và không đồng tình với việc làm nào dưới đây. Vì sao?
2. Đưa ra lời khuyên cho bạn:
Vận dụng
Kể những đồ dùng cá nhân của em và cách bảo quản chúng. Em cùng các bạn thực hiện việc bảo quản đồ dùng cá nhân. Nhắc nhở người thân, bạn bè bảo quản đồ dùng cá nhân.
Xem thêm bài viết khác
- Các bạn trong tranh đang làm gì? Việc làm đã thể hiện điều gì? Em cần làm gì để thể hiện sự yêu quý bạn bè?
- Chia sẻ về lần mắc lỗi em nhớ nhất:
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 3: Kính trọng thầy cô giáo
- Vì sao Lan kịp hoàn thành bức tranh còn Hà bỏ lỡ cơ hội tham gia cuộc thi.
- Chia sẻ những việc em đã làm để sử dụng thời gian hợp lí. Lập và thực hiện thời gian biểu.
- Chia sẻ về những lần em không nhận lỗi, sửa lỗi. Nếu gặp lại tình huống đó em sẽ làm gì?
- Chia sẻ về một lần em lo lắng, tức giận. Khi đó em đã làm gì.
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 11: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà
- Các bạn trong tranh đang làm gì? Việc làm đó thể hiện điều gì?
- Em hãy cùng các bạn hát bài: " Bông hoa hồng tặng cô"Em nhỏ trong bài hát đã làm gì để bày tỏ sự kính yêu thầy cô giáo.
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 12: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở trường
- Chia sẻ với các bạn về quy định nơi em sinh sống: