[Kết nối tri thức và cuộc sống] Soạn Tiếng Việt 2 tập 2 bài: Bài 23 - Bóp nát quả cam
Hướng dẫn soạn bài: Bài 23 - Bóp nát quả cam trang 100 sgk Tiếng Việt tập 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Đọc
Khởi động
Nói tên một người anh hùng nhỏ tuổi mà em biết
Trả lời câu hỏi
1. Trần Quốc Toản xin gặp vua để làm gì?
2. Tìm chi tiết cho thấy Trần Quốc Toản rất nóng lòng gặp vua.
3. Vua khen Trần Quốc Toản thế nào?
4. Vì sao được vua khen mà Trần Quốc Toản vẫn ấm ức?
5. Việc Trần Quốc Toản vô tình bóp nát quả cam thể hiện điều gì?
Luyện tập
1. Xếp các từ ngữ dưới đây vào nhóm thích hợp
2. Kết hợp ô chữ bên trái với ô chữ bên phải để tạo câu nêu hoạt động
Nói và nghe
1. Nêu sự việc trong từng tranh
Bóp nát quả cam
2. Kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh.
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Soạn Tiếng Việt 2 tập 2 bài: Bài 13 - Tiếng chổi tre
- Soạn Tiếng Việt 2 tập 2 bài: Bài 16 - Tạm biệt cánh cam Tiếng Việt lớp 2 sách Kết nối tri thức và cuộc sống
- Nói tên các loài vật trong tranh. Kết hợp từ ngữ ở cột A với từ ngữ ở cột B tạo nên câu hoạt động
- Tìm đọc một câu chuyện, bài thơ viết về các mùa trong năm. Chia sẻ với các bạn những điều thú vị trong câu chuyện, bài thơ em đã đọc
- Trong bài thơ, bé nhìn thấy vầng dương đẹp như thế nào? Nắng ban mai được tả như thế nào? Tìm thêm từ ngữ tả mặt trời, ánh nắng, đồng lúa
- Soạn Tiếng Việt 2 tập 2 bài: Bài 19 - Cảm ơn anh hà mã Tiếng Việt 2 - Kết nối tri thức và cuộc sống
- Vợ chồng Mai An Tiêm đã làm gì ở đảo hoang? Mai An Tiêm nghĩ gì khi nhặt và gieo trông loại hat do chim thả xuống? Theo em, Mai An Tiêm là người thế nào
- Tìm đọc sách, báo về các hoạt động giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp ở nhà trường Giải tiếng Việt 2 Kết nối tri thức cuộc sống
- Vì sao biển đông người nhưng người đàn ông lại chú ý đến cậu bé? Khi đến gần, ông thấy cậu bé đang làm gì? Vì sao cậu bé làm như vậy? Em hãy nói suy nghĩ của mình về việc làm của cậu bé
- Viết 4 - 5 câu kể về một giờ ra chơi ở trường em Tả giờ ra chơi ở sân trường em
- Ghép tranh với tên bài đọc phù hợp. Đọc bài em thích và thực hiện yêu cầu sau
- Chọn g hoặc gh thay cho dấu ba chấm (...). Tìm tiếng ghép được với sinh hoặc xinh