Quan sát biểu đồ nhiệt độ dưới đây kết hợp với các kiến thức đã học hãy nhận xét về chế độ nhiệt ở hai địa điểm
C. Hoạt động luyện tập
1.Quan sát biểu đồ nhiệt độ dưới đây kết hợp với các kiến thức đã học hãy nhận xét về chế độ nhiệt ở hai địa điểm
Bài làm:
Trạm Lit- tơn A- mê- ri- ca:
- Nhiệt độ cao nhất: -10 C (tháng 1)
- Nhiệt độ thấp nhất: -42 C (tháng 9) Biên độ nhiệt: 32 C
=> Nhiệt độ quanh năm dưới 0'C với biên độ nhiệt cao
Trạm Vô- xtốc:
- Nhiệt độ cao nhất: -37 C (tháng 1)
- Nhiệt độ thấp nhất: -73 C (tháng 2) Biên nhiệt độ: 36 C
=> Nhiệt độ quanh năm dưới:-35'C
* Nhiệt độ ở trạm Lit-tơn A-mê-ri-ca cao hơn nhiệt độ tại trạm Vô-xtoc
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát hình 9, nhận xét về sự thay đổi của các vành đai thực vật ở núi đới nóng, vùng đới ôn hòa và giải thích
- Sông ngòi và thực vật. Kể tên một số con sông lớn ở châu Âu và nêu vai trò của chúng.
- Kể tên một số nhà thờ Thiên Chúa giáo ở Việt Nam( hay ở địa phương em) mà em biết.
- Dựa vào hiểu biết của em, hãy trao đổi với bạn về đặc điểm đặc trưng của một trong những yếu tố sau: dân cư, tôn giáo, kiến trúc, âm nhạc ở châu Âu
- Quan sát hình 6, 7 và kết hợp đọc thông tin, hãy: Trình bày đặc điểm về khí hậu và sinh vật ở môi trường vùng núi.
- Đọc thông tin kết hợp quan sát hình ảnh hãy: Xác định trên lược đồ lãnh thổ đế quốc Rô-ma
- Đọc thông tin sau, hãy: Kể tên các sản phẩm nông nghiệp của Nam Âu. Tại sao Nam Âu lại có những sản phẩm đó
- Đọc thông tin kết hợp quan sát hình ảnh em hãy nêu những thành tựu lớn về văn hóa khoa học kĩ thuật của Trung Quốc. Hãy giới thiệu một thành tựu mà em thích và giải tích vì sao em thích thành tựu đó.
- Là người dân châu Á, em có thái độ như thế nào về sự có mặt của người châu Âu tại các nước châu Á sau các cuộc phát kiến địa lí?
- Hãy nối tên các nhân vật ở bên trái với nội dung lịch sử ở cột bên phải
- Đọc thông tin và dựa vào kiến thức đã học, hãy: Cho biết một số đặc điểm dân cư ở khu vực Bắc Mĩ...
- Cho biết về tình hình thủ công nghiệp và thương nghiệp trong các thế kỉ XVI-XVIII