Chọn trong mỗi nhóm động vật 1 đến 2 con vật có ở địa phương và hoàn thành bảng sau:
2. Chọn trong mỗi nhóm động vật 1 đến 2 con vật có ở địa phương và hoàn thành bảng sau:
Tên nhóm động vật | Tên con vật | Có lợi/ có hại đối với con người |
côn trùng | ||
cá | ||
chim | ||
thú |
Bài làm:
Tên nhóm động vật | Tên con vật | Có lợi/ có hại đối với con người |
côn trùng | 1. Con muỗi 2. Con ong | Con muỗi có hai Con ong có lợi |
cá | 1. Cá mập 2. Cá voi | Cá mập có hại Cá voi có lợi |
chim | 1. Chim diều hâu 2. Chim sẻ | Chim diều hâu có hại Chim sẻ có lợi |
thú | 1. Con chó sói 2. Con trâu | Con chó sói có hại Con trâu có lợi |
Xem thêm bài viết khác
- Giải bài 9: Cần làm gì để phòng cháy khi ở nhà?
- Chỉ vào từng hình và nói việc làm trong mỗi hình là có lợi hay hại cho cơ quan thần kinh, giải thích cho các bạn vì sao lại như vậy?
- Thực hiện hoạt động: Hoàn thành bảng 2
- Giải bài 4: Cần làm gì để giữ gìn, bảo vệ cơ quan tuần hoàn?
- Em vừa thực hiện những động tác gì theo bài hát? Em cảm thấy thế nào sau khi thực hiện những động tác đó?
- Giải bài 20: Lá cây có đặc điểm gì?
- Quan sát hình 6, thảo luận: Trong các vị trí A, B, C, D trên hình. Vị trí nào Bắc bán cầu đang là mùa xuân, hạ, thu, đông? Vì sao?
- Giải bài 23: Một số động vật sống dười nước
- Thực hiện hoạt động: Nói tên, kể lại hình dáng, đặc điểm của một loài cây hoặc một loài vật mà em đã quan sát được?
- Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: Mỗi cây thường có những bộ phận gì? Cơ thể động vật gồm có mấy phần? Kể tên các phần?
- Gia đình em đã sử dụng lá cây vào việc gì? Ngoài những lợi ích trên, con người còn sử dụng lá cây vào những việc gì?
- Tìm điểm giống nhau và khác nhau giữa cá, tôm và cua về môi trường sống, các bộ phận, cách di chuyển