Để làm bưu thiếp em cần chuẩn bị những gì?
Khám phá và luyện tập
1. Đọc: Bưu thiếp
1. Để làm bưu thiếp em cần chuẩn bị những gì?
2. Nêu các việc cần làm ở bước 2 và bước 3.
3. Có thể đảo trật tự bước 1 và bước 2 được không? Vì sao?
4. Mặt trong của tấm bưu thiếp bao gồm những nội dung gì?
2. Viết
a) Nhìn-viết: Ông tôi
b) Giải các câu đố sau, biết rằng lời giải đố có tiếng bắt đầu bằng ng hoặc ngh:
- Con gì bốn vó
Ngực nở bụng thon
Rung rinh chiếc bờm
Phi nhanh như gió?
(Là con gì)
- Con gì ăn cỏ
Đầu nhỏ chưa sừng
Cày cấy chưa từng
Đi theo trâu mẹ?
( Là con gì )
(c) Chọn chữ hoặc vần phù hợp với mỗi chỗ trống:
Bài làm:
1.
1. Để làm bưu thiếp em cần chuẩn bị: giấy, bìa màu, kéo, thước, bút
2. Các việc cần làm ở bước 2 và bước 3:
Trang trí và viết chữ Chúc mừng hoặc Thân tặng vào mặt ngoài tấm bưu thiếp
Trang trí, viết lời chúc mừng vào mặt trong tấm bưu thiếp
3. Không thể đảo trật tự bước 1 và bước 2 được vì sau khi cắt hình dạng tấm bưu thiếp rồi mới có thể vẽ trang trí.
4. Mặt trong của tấm bưu thiếp bao gồm: ngày tháng, lời nhắn gửi, kí tên và địa chỉ người nhận.
2. Viết
a) Nhìn-viết: Ông tôi
b) Giải đố:
Con ngựa
Con nghé
c) trìu mến, dịu dàng, ưu điểm
rõ ràng, gòn ghẽ, ríu rít
Xem thêm bài viết khác
- Tìm từ ngữ chỉ công việc nghề nghiệp của mỗi người có trong từng bức tranh dưới đây
- Tìm từ ngữ chỉ người trong gia đình (theo mẫu)
- [Chân trời sáng tạo] Giải tiếng việt 2 bài 2: Đồng hồ báo thức
- Tìm các từ ngữ: Chỉ hoạt động của trẻ em; Chỉ tính nết của trẻ em
- Ngọn đèn và tủ sách mang đến cho em điều gì thú vị? Vì sao bạn nhỏ xem đồ đạc trong nhà là bạn thân?
- Chơi trò chơi Tìm đường về nhà
- [Chân trời sáng tạo] Giải tiếng việt 2 bài 3: Cô giáo lớp em
- Nói với người thân về tên của một vài bạn trong lớp
- Chọn tiếng ở bông hoa ghép được với tiếng ở cành lá để tạo thành từ ngữ
- Tìm cách từ ngữ: Có tiếng "sách"
- Đọc một bài thơ về trẻ em, chia sẻ về bài thơ đã học
- Đóng vai thầy giáo, các bạn và An trong bài Bàn tay dịu dàng, nói và đáp lời chia buồn.