Đang tải dữ liệu...

Uống bia có thể tránh được bệnh loãng xương

Cập nhật lúc 13h14' ngày 14/08/2009

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học người Tây Ban Nha đã chỉ ra rằng những phụ nữ thường xuyên uống bia sẽ có thể giảm được nguy cơ bệnh loãng xương sau thời kỳ mãn kinh.

Các nhà khoa học đã tiến hành điều tra với 1700 phụ nữ khỏe mạnh có độ tuổi trung bình khoảng 48 tuổi về thói quen uống bia ảnh hưởng tới sức khỏe của xương. Những phụ nữ tham gia cuộc nghiên cứu được chụp xương cánh tay vì các nhà khoa học cho rằng bệnh loãng xương biểu hiện rõ nhất ở vùng này.

Phân tích kết quả thu được cho thấy những phụ nữ thường xuyên uống bia (dù chỉ là một lượng nhỏ mỗi ngày) có xương cánh tay chắc chắn và khỏe hơn những phụ nữ không uống bia. Nguyên nhân được các nhà khoa học giải thích là do trong bia có lượng silic rất cao, một chất quan trọng giúp tái tạo xương.

Ngoài ra, bia cũng rất giàu chất phytoestrogens (oestrogen thực) rất tốt cho sức khỏe của xương, đặc biệt là những người hay bị đau xương sống.

Hiện nay, tại Anh quốc có khoảng 3 triệu phụ nữ bị bệnh loãng xương sau thời kỳ mãn kinh. Do vậy, các nhà khoa học người Tây Ban Nha khuyên bên cạnh việc tập thể dục thường xuyên các phụ nữ cũng nên uống một chút bia trong các bữa ăn nhằm giảm nguy cơ bị bệnh loãng xương.

Hà Hương - Vietnamnet (Theo Telegraph)
Đánh giá(?):
Các bài phản hồi, bình luận
Tất cả có 4 phản hồi cho bài này
Gửi bởi Bạn Lưu Đức Hòa [aldhoa] lúc 22:03 15/08/2009
Uống đi khi ghiền rồi thì vui lém đây !
Đi ko nổi = đi ăn xin !
Đã xem wa = thực tế!
 Phàn nàn
Gửi bởi Bạn Nguyễn Quang Sáng [gaque] lúc 10:29 25/08/2009
Tuy nhien uong nhieu bia lai lam tang nong do axit Uric - nguyen nhan gay ra benh Gout.
 Phàn nàn
Gửi bởi Bạn VU DUY PHUONG [hoatu] lúc 00:11 11/09/2009
không biết có lợi cho xương không nhưng chắc chắn hại gan, thận
 Phàn nàn
Gửi bởi Bạn Lê Quang Thịnh [highback] lúc 23:05 13/09/2009
Mọi người đều sai hết rồi. Nếu như vậy người ta chứng minh làm chi vã lại họ đã chứng minh rồi kia mà.
Nếu điều chứng minh trên co' sai thì một số nhà nghiên cứu khác sẽ từ chối ngay
 Phàn nàn
Tất cả có 4 phản hồi cho bài này