Dùng kính lúp quan sát một cái nấm, rồi vẽ những gì em quan sát được.
II. Sử dụng và bảo quản kính lúp
1. Dùng kính lúp quan sát một cái nấm, rồi vẽ những gì em quan sát được.
2. Giữ kính lúp phía trên chiếc lá, điều chỉnh kính để em có thể nhìn rõ các chi tiết trên lá
a) Từ từ dịch kính lúp ra xa chiếc lá, em có nhìn rõ chi tiết hơn không?
b) Bây giờ, nếu tiếp tục dịch kính xa chiếc lá hơn một chút, ảnh của chiếc lá sẽ rõ nét hơn hay mờ đi? Khi đó, kích thước của chiếc lá nhìn thấy qua kính to hơn hay nhỏ đi?
Bài làm:
1. HS tự quan sát và vẽ lại
2. a) Từ từ dịch kính lúp ra xa chiếc lá sẽ không nhìn rõ chi tiết.
b) Bây giờ, nếu tiếp tục dịch kính xa chiếc lá hơn một chút, ảnh của chiếc lá sẽ mờ đi. Khi đó, kích thước của chiếc lá nhìn thấy qua kính to hơn.
Xem thêm bài viết khác
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 42: Biến dạng của lò xo
- Cho biết đâu là chất tinh khiết, đâu là hỗn hợp
- Hãy mô tả một tình huống cho thấy sự cần thiết của việc ước lượng thời gian trong đời sống
- Nêu một vài ví dụ trong thực tế cho thấy chất rắn, chất lỏng, chất khí tan trong nước.
- Mô tả các loại nấm mốc trên mẫu vật đã chuẩn bị theo các tiêu chí trong bảng sau
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 29: Virus
- Hãy cho biết trong các vật sau đây, vật nào là vật sống, vật nào là vật không sống?
- Quan sát hình 11.1 và đọc phần mô tả trong hình, rồi thảo luận nhóm để làm sáng tỏ hai ý
- [Kết nối tri thức] Giải khoa học tự nhiên bài 46: Năng lượng và sự truyền năng lượng
- Vẽ vào vở hình ảnh vi khuẩn có trong sữa chua đã quan sát được bằng kính hiển vi ở các độ phóng đại khác nhau
- Cốc nào có lượng muối còn dư lại nhiều hơn?
- Quan sát hình 15.7 và nêu các nguyên nhân gây suy giảm đa dạng sinh học.