Giải bài 22: Các loại côn trùng
Soạn bài 22: Các loại côn trùng - Sách VNEN tự nhiên và xã hội lớp 3 trang 23. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát và trả lời
a. Quan sát hình 1,2,3,4:
b. Trả lời câu hỏi:
- Nói tên loại côn trùng trong hình?
- Kể tên các loại côn trùng khác mà em biết?
2. Quan sát và thực hiện hoạt động
a. Quan sát hình 5, 6:
b. Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của mỗi loại côn trùng?
c. Đếm số chân của loại côn trùng đó?
d. Đoán thử xem bên trong cơ thể của chúng có xương sống không?
e. Nói xem điểm giống nhau và khác nhau của các loại côn trùng trên?
3. Quan sát và trả lời:
a. Quan sát các hình từ 7 đến 15
b. Trả lời câu hỏi:
- Nói tên những loại côn trùng có ích với con người?
- Nói tên những loại côn trùng gây hại với con người?
- Gia đình em có cách nào để hạn chế sự phát triển của những loại côn trùng gây hại?
4. Đọc và trả lời
a. Đọc đoạn văn sau (trang 25sgk)
b. Trả lời câu hỏi:
- Côn trùng có những bộ phận nào?
- Côn trùng có bao nhiêu chân?
B. Hoạt động thực hành
1. Quan sát vật thật:
a. Lấy một con côn trùng, que chỉ ở góc học tập
b. Quan sát: Các bộ phận bên ngoài của côn trùng
c. Thực hiện hoạt động:
- Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con côn trùng.
- Con côn trùng đó thuộc loại có ích hay có hại?
- Nếu con côn trùng đó có ích thì cần làm gì để bảo vệ nó?
- Nếu con côn trùng đó gây hại thì cần làm gì để hạn chế sự phát triển của nó?
2. Làm việc với phiếu học tập
3. Làm việc tại thư viện:
Tìm và viết lại các thông tin:
- Lợi ích của một số côn trùng?
- Cách bảo vệ những côn trùng có lợi?
- Tác hại của một số côn trùng? Một số biện pháp để hạn chế sự phát triển của những loại côn trùng gây hại?
4. Làm 1 trong 2 bộ sưu tập hình ảnh
Làm bộ sưu tập về những côn trùng gây hại đối với con người?
Xem thêm bài viết khác
- Ở trường, em thường chơi những trò chơi nào? Những trò chơi nào nên chơi? Vì sao?
- Giới thiệu với bạn về cây em vẽ hoặc sưu tầm được: Tên cây, có loại rễ gì? Con người thường dùng rễ cây đó để làm gì?
- Cần làm gì để phòng cháy khi ở nhà?
- Tên một số hoạt động thông tin liên lạc? Em nên làm gì để giữ gìn và bảo vệ các phương tiện thông tin liên lạc?
- Hãy viết tên các bộ phận của cơ quan tuần hoàn vào chỗ ...... cho phù hợp.
- Lựa chọn các thẻ chữ để đặt vào các ô có viết các số 1, 2, 3, 4 cho phù hợp
- Các bạn trong hình nói gì? Bạn sẽ làm gì sau khi đọc các thông tin trong hình?
- Lần lượt hỏi và trả lời: Kể tên một số loại cây mà em biết. Những cây đó có thân gì? Thân của những cây đó được con người sử dụng làm gì?....
- Điền tên các bạn trong nhóm vào chỗ chấm. Đánh dấu X vào ô tương ứng với những từ chỉ thành viên trong gia đình của mỗi bạn
- Có những loại rác nào? Rác hữu cơ gồm những loại nào? Rác vô cơ gồm những loại rác nào?
- Em đã biết những cơ quan nào ở tỉnh (thành phố) nơi em sống? Hãy nói tên một số cơ quan và địa chỉ của chúng theo bảng sau:
- Giải bài 7: Cần làm gì để bảo vệ cơ quan thần kinh?