Hãy điền vào lượt lời của B một câu có hàm ý từ chối trong đoạn thoại sau đây:
2. Hãy điền vào lượt lời của B một câu có hàm ý từ chối trong đoạn thoại sau đây:
A: - Mai về quê với mình đi!
B: - (…)
A: - Đành vậy.
Bài làm:
- Ngày mai mình phải đi học thêm rồi.
- Tiếc quá, mai mình có hẹn trước rồi.
- Ngày mai mình bận ôn thi rồi.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy biến đổi các câu sau đây thành câu bị động.
- Câu nói của anh Sáu trong đoạn trích sau đây có hình thức của kiểu câu nào (trần thuật, nghi vấn, cầu khiến, hay cảm thán) ? Anh Sáu dùng nó để hỏi hay để biểu lộ cảm xúc ? Chỗ nào trong lời kể của tác giả xác nhận điều đó ?
- Vì sao nói bài thơ có nhiều nét đồng điệu, gần gũi với dân ca?
- Lời văn của thư (điện) chúc mừng và thư (điện) thăm hỏi có điểm nào giống nhau ?
- Đọc bảng so sánh sau và cho biết cách vận dụng ca dao của Chế Lan Viên có gì đặc biệt và hình tượng con cò trong đoạn 1 của bài thơ có ý nghĩa gì.
- Hãy viết một trong các hợp đồng sau: cung cấp nước sạch, cung cấp điện sinh hoạt.
- Chỉ ra thành phần biệt lập trong những câu sau và giải thích phần ý nghĩa mà nó đem lại cho câu chứa nó.
- Khởi ngữ thường đứng ở vị trí nào trong câu? Trước khởi ngữ thường có thêm những quan hệ từ nào?
- Truyện Bố của Xi – mông gửi đến người đọc thông điệp gì?
- Nêu cách hiểu của em về hai dòng thơ cuối bài: Sấm cũng bớt bất ngờ Trên hàng cây đứng tuổi.
- Tìm các thành phần tình thái, cảm thán trong những câu sau đây:
- Em hiểu như thế nào về nhan đề “Mùa xuân nho nhỏ”? Hãy nêu chủ đề của bài thơ.