Hoạt động nào được thể hiện trong từng hình? Hoạt động đó mang lại lợi ích gì?
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát và trả lời
a. Quan sát các hình từ 1 đến 7:
b. Lần lượt hỏi và trả lời câu hỏi:
- Hoạt động nao được thể hiện trong từng hình?
- Hoạt động đó mang lại lợi ích gì?
Bài làm:
Những hoạt động thể hiện trong từng hình và lợi ích của nó là:
- Hình 1: Chăm sóc và bảo vệ rừng để chống xói mòn, lũ lụt và sạt lở đất
- Hình 2: Nuôi cá để cung cấp thức ăn
- Hình 3: Nuôi gà để cung cấp thức ăn
- Hình 4: Nuôi lợn để cung cấp thức ăn
- Hình 5: Đánh bắt cá để cung cấp thức ăn
- Hình 6: Trồng rau để cung cấp thức ăn
- Hình 7: Trồng cây cà phê để cung cấp thức uống.
Xem thêm bài viết khác
- Chúng em đang học môn gì? Tiết học trước là tiết học của môn học gì? Tiết học sau là tiết học của môn học gì?
- Đọc đoạn văn sau, trả lời câu hỏi: Nêu một số đặc điểm của cá, tôm và cua? Nêu một số lợi ích của cá, tôm và cua?
- Giải bài 15: An toàn khi đi xe đạp
- Hãy ghép mỗi số (1, 2, 3, 4) ở cột A với một chữ cái (a,b, c, d) ở cột B cho phù hợp (trang 61)
- Dùng một bóng đèn chiếu vào quả địa cầu trong bóng tối. Nửa quả địa cầu phía bóng đèn và nửa còn lại có gì đặc biệt?...
- Quan sát các hình từ 2 đến 8: Hãy chỉ từng hình xem ai đi đúng, ai đi sai quy định giao thông?
- Quan sát hình 1,2,3,4 trả lời câu hỏi: Nói tên loại côn trùng trong hình? Kể tên các loại côn trùng khác mà em biết?
- Điền tên các bạn trong nhóm vào chỗ chấm. Đánh dấu X vào ô tương ứng với những từ chỉ thành viên trong gia đình của mỗi bạn
- Quan sát các hình trong hình 1 dưới đây: Chỉ và nói gia đình nào có 1 thế hệ, gia đình nào có hai hoặc ba thế hệ
- Có những loại rác nào? Rác hữu cơ gồm những loại nào? Rác vô cơ gồm những loại rác nào?
- Hãy nói và nhận xét những gì em thấy trong các hình 3, 4. Ở địa phương em có hiện tượng đó không? Người và gia súc phóng uế bừa bãi có tác hại gì?
- Gia đình em đã sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt trời để làm gì? Trường em đã sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt trời để làm gì?