Kể cho người thân về những kiến thức đã học được trong bài 31.
D. Hoạt động vận dụng
- Kể cho người thân về những kiến thức đã học được trong bài 31.
- Thông qua đó, với sự giúp đỡ của gia đình, em hãy đề xuất ý tưởng phòng chống các bệnh ở cơ quan sinh dục.
- Viết bài tuyên truyền về:
+ Đại dịch HIV/AIDS đối với dân số
+ Các biện pháp chăm sóc người bị HIV/AIDS
+ Các biện pháp bảo vệ sức khỏe vị thành niên
+ Tuyên truyền trong cộng đồng về tác hại của việc có thai ở tuổi vụ thành niên
Bài làm:
- HIV - Nguy cơ - thảm họa của loài người:
+ Tốc độ lan truyền nhanh và rộng
+ Chưa có thuốc chữa đặc trị
- các biện pháp phòng chống bệnh lấy qua đường tình dục
+ không quan hệ tình dục bừa bãi,quan hệ tình dục an toàn
- cần tuyên truyền cộng đồng sử dụng các biện pháp hợp lí tránh mang thai tuổi vị thành niên.
Xem thêm bài viết khác
- 1. Tìm hiểu sinh sản vô tính ở sinh vật
- Các nội dung cần có trong bản kế hoạch là gì? Có những hình thức nào trình bày bản kế hoạch?
- Đo các cặp góc phản xạ và góc tới tương ứng. Vị trí của tia phản xạ và vị trí tia tới so với pháp tuyến IN thế nào
- 1. Em hãy
- Học là quá trình thành lập PXCĐK Học là quá trình thành lập phản xạ có điều kiện
- Em hãy tìm hiểu thành phần hóa học của muối ăn và nêu cách sử dụng muối ăn như thế nào cho khoa học và tốt cho sức khỏe.
- Mô tả chiều đi của ánh sáng qua các lớp tế bào cảm quang của màng lưới.
- Dựa vào bảng 2.1 (sgk trang 15) hãy tính phân tử khối của các chất sau
- Để tiết kiệm và nâng cao chất lượng sơn, người ta có thể dùng kĩ thuật phun sơn tĩnh điện. Hãy tìm hiểu, người ta đã ứng dụng sự nhiễm điện trong kĩ thuật này như thế nào.
- Tổng khối lượng các chất trước và sau phản ứng
- Hoạt động của các dụng cụ được liệt kê ở bảng 21.1 dựa vào tác dụng gì của dòng điện?
- 3. Nguyên sinh vật