[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 8: Bảo quản đồ dùng gia đình
Hướng dẫn giải bài Bảo quản đồ dùng gia đình sgk trang 33 đạo đức 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khởi động
Em cũng các bạn hát bài: " Cái quạt máy" sáng tác: Khánh Vinh.
Kể tên những đồ dùng gia đình mà em biết:
Khám phá
1. Em hãy nhận xét việc bảo quản đồ dùng ra đình của các bạn dưới đây:
Theo em việc bảo quản đồ dùng gia đình có những ích lợi gì?
Kể thêm những việc làm để bảo quản đồ dùng gia đình?
Luyện tập
Em đồng tình hoặc không đồng tình với quan điểm nào vì sao?
2. Đưa ra lời khuyên cho bạn.
Vận dụng
Chia sẻ những việc em làm để bảo quản đồ dùng gia đình:
Em cùng với mọi người trong gia đình bảo quản đồ dùng.
Nhắc nhở người thân bạn bè bảo quản đồ dùng gia đình.
Xem thêm bài viết khác
- Bạn nào biết cách tim kiếm sự hỗ trợ:
- Em cùng các bạn lắng nghe bài hát " Lớp chúng ta đoàn kết" sáng tác Mộng Lân.
- Em đồng tình với không đồng tình với việc làm của bạn nào sau đây:
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 7: Bảo quản đồ dùng cá nhân
- Chia sẻ về một lần em lo lắng, tức giận. Khi đó em đã làm gì.
- Chia sẻ những việc em đã làm để sử dụng thời gian hợp lí. Lập và thực hiện thời gian biểu.
- Làm thiệp gửi đến thầy cô giáo để thể hiện tình cảm của em. Hãy chia sẻ những việc em đã làm để kính trọng thầy cô giáo.
- Chia sẻ về những lần em không nhận lỗi, sửa lỗi. Nếu gặp lại tình huống đó em sẽ làm gì?
- Chia sẻ nhưng việc em làm thể hiện tình yêu quý bạn bè.
- Vì sao Lan kịp hoàn thành bức tranh còn Hà bỏ lỡ cơ hội tham gia cuộc thi.
- Chia sẻ những cảm xúc tiêu cực em đã gặp và cách kiềm chế nó: Em hãy thực hiện những hành động sau khi thức giận, mệt mỏi, lo lắng.
- [Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải đạo đức 2 bài 9: Cảm xúc của em