Sau khi cắt tóc, gương mặt Út Tin thế nào? Đôi mắt của Út Tin có gì đẹp?
Khám phá và luyện tập
1. Đọc: Út Tin
1. Sau khi cắt tóc, gương mặt Út Tin thế nào?
2. Đôi mắt của Út Tin có gì đẹp?
3. Vì sao tác giả nghĩ Út Tin không thích bị bẹo má?
4. Nói về một vài thay đổi của em khi lên lớp Hai.
2. Viết
a) Nhìn-viết: Ngày hôm qua đâu rồi? (2 khổ thơ cuối)
b) Tìm chữ cái thích hợp với ô trống. Học thuộc tên chữ cái trong bảng.
c) Chọn chữ g hoặc gh thích hợp:
Bài làm:
1. Đọc: Út Tin
1. Sau khi cắt tóc, gương mặt Út Tin: trông lém lỉnh hẳn.
2. Đôi mắt của Út Tin: hệt như vì sao đang cười.
3. Tác giả nghĩ Út Tin không thích bị bẹo má vì mai Út Tin là học sinh lớp Hai rồi.
4. Nói về một vài thay đổi của em khi lên lớp Hai: Em cao hơn, biết tự giác giúp đỡ bố mẹ việc nhà.
2. Viết
a) Nhìn-viết: Ngày hôm qua đâu rồi? (2 khổ thơ cuối)
b)
c)
Xem thêm bài viết khác
- Tìm từ ngữ chỉ người trong gia đình (theo mẫu)
- Nói 4-5 câu về một đồ chơi em thích theo gợi ý
- Tìm từ ngữ chỉ màu sắc từng bộ phận của mỗi đồ vật dưới đây.
- Tìm từ ngữ trả lời câu hỏi làm gì? trong từng câu dưới đây
- Tìm từ ngữ chỉ hoạt động của con người, con vật trong tranh
- [Chân trời sáng tạo] Giải tiếng việt 2 bài 2: Đồng hồ báo thức
- Lúc đầu cô bé nuôi con gì? Kể tên các con vật mà cô bé đã đổi.
- [Chân trời sáng tạo] Giải tiếng việt 2 bài 3: Khi trang sách mở ra
- Trao đổi về lợi ích của việc đọc sách
- Tìm từ ngữ chỉ đặc điểm có trong đoạn văn
- Viết 3 – 5 câu giới thiệu tranh (ảnh) về một con vật em yêu thích Tập làm văn lớp 2
- Bạn nhỏ hỏi bố điều gì? Theo em, ngày hôm qua ở lại những nơi nào?