Tài năng của Rô-linh được ươm mầm từ đâu? Chọn ý đúng
BÀI ĐỌC 2: ƯƠM MẦM
Đọc hiểu
1. Tài năng của Rô-linh được ươm mầm từ đâu? Chọn ý đúng:
a) Từ những câu chuyện Rô-linh được nghe bà kể.
b) Từ những câu chuyện Rô-linh và em gái nghĩ ra.
c) Từ những bộ phim mà Rô-linh và em gái được xem.
2. Rô-linh đã làm gì để nhớ và kể lại câu chuyện cho em gái nghe?
3. Ở trường phổ thông, Rô-linh là một học sinh như thế nào?
Bài làm:
1. Tài năng của Rô-linh được ươm mầm từ:
a) Từ những câu chuyện Rô-linh được nghe bà kể.
2. Để nhớ và kể lại câu chuyện cho em gái nghe, Rô-linh đã: ghi lại những câu chuyện của mình.
3. Ở trường phổ thông, Rô-linh là một học sinh: tài năng nhất.
Xem thêm bài viết khác
- Cùng bạn kể nối tiếp từng đoạn của câu chuyện Phần thưởng
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 12: Vòng tay yêu thương
- Dựa vào nội dung bài thơ, hãy cùng bạn hỏi đáp về đặc điểm của một số sự vật: đôi dép, đôi tất, hai bàn tay
- Tìm trong bài một câu để kể. Cho biết cuối câu đó có dấu câu gì?
- Ghép từ ngữ ở cột A với cột B để tạo thành câu:
- [Cánh Diều] Giải tiếng việt 2 bài 10: Vui đến trường
- Nói lời xin lỗi và lời đáp của các nhân vật trong bức tranh dưới đây
- Các câu dưới đây thuộc mẫu câu nào? Bạn nhỏ rất chăm chỉ; Bạn nhỏ lau từng chiếc bát; Má bạn nhỏ hồng ánh lửa
- Tìm các từ ngữ chỉ tình cảm bà cháu trong một khổ thơ.
- Nói lời của Hà chúc mừng ông bà và lời đáp của ông bà nhân ngày của ông bà.
- Tưởng tượng mỗi từ ngữ dưới đây là một hành khách. Hãy xếp mỗi hành khách vào toa tàu phù hợp.
- Nếu em là Na, em sẽ nói gì để cảm ơn cô giáo và các bạn? Nếu em là một học sinh trong lớp, em sẽ nói gì để đáp lại lời Na?