Write Unit 2: Clothing
Phần write hướng dẫn bạn học cách viết một đoạn văn tranh luận và thực hành viết đoạn văn về học sinh nên hay mặc đồng phục hay thường phục để đến trường. Bài học là tiền đề để sau này viết các bài văn dài hơn. Bài viết sau là gợi ý giải bài tập mang tính tham khảo.
WRITE – UNIT 2: CLOTHING
This is how to present one side of an argument. It is used to persuade readers to believe or do something. An argument should have: (Đây là cách trình bày 1 ý kiến của một bên trong một bài tranh luận. Nó được sử dụng để thuyết phục người đọc tin hay làm 1 điều gì đó. Một bài tranh luận nên có)
Organization (Cấu trúc) | Language (Ngôn ngữ) | |
Introduction (Giới thiệu) | lets the reader know the writer’s point of view (cho người đọc biết quan điểm của người viết) | My opinion is ... I think ... Tôi nghĩ ...) |
Series of arguments (Chuỗi lý luận) | presents arguments in a logical way (one in each paragraph), gives examples where possible (trình bày lý lẽ một cách lôgic (một lý lẽ trong mỗi đoạn văn), đưa ra ví dụ nếu cần) | Firstly, ... Secondly, ... Finally.... |
Conclusion (Kết luận) | sums up the argument (Tổng hợp lại các lý lẽ) | Therefore. ... In conclusion. ... |
a) Read the topic and Outline A. Then read the passage. (Hãy đọc chủ đề và dàn bài A. Sau đó đọc đoạn văn.)
Secondary school students should wear uniforms |
Outline A Wearing uniforms: (Dàn bài A)
|
Bài viết:
I think it is necessary for secondary school students to wear uniforms when they are at school. Firstly, wearing uniforms encourages students to be proud of being students of their school because they are wearing the uniforms with labels bearing their school's name. Secondly, wearing uniforms helps students feel equal in many ways, whether they arc rich or poor. Finally, wearing uniforms is practical. You don’t have to think of what to wear every day. Therefore, students in secondary schools should wear uniforms.
Dịch bài:
Tôi nghĩ với học sinh trung học thì việc mặc đồng phục khi ở trường là cần thiết. Trước hết, việc mặc đồng phục khích lệ học sinh tự hào là học sinh của trường mình bởi vì đồng phục mang tên trường. Thứ hai, việc mặc đồng phục giúp đỡ học sinh cảm thấy bình đẳng về mọi phương diện, dù họ có giàu hay nghèo. Cuối cùng, việc mặc đồng phục mang tính thực tiễn. Bạn không cần phải nghĩ xem phải mặc gì mỗi ngày. Do đó, học sinh ở các trường trung học nên mặc đồng phục.
b. Now write a paragraph of 100-150 words. But this time you support the argument that secondary school students should wear casual clothes. Outline B may help you. (Bây giờ các bạn hãy viết một đoạn văn khoảng 100 đến 150 từ. Nhưng lần này bạn hãy ủng hộ cho ý kiến rằng học sinh trung học nên mặc thường phục. Dàn Bài B có thể giúp bạn.)
Secondary school students should wear casual clothes |
Outline B Wearing casual elothes: (Mặc thường phụcJ
|
Bài viết:
I think it is desirable for secondary school students to wear casual clothes when they are at school. Firstly, casual clothes make all students feel comfortable. They don’t feel constrainted to wear uniforms that they do not like. Secondly, for one thing, casual clothes can also give students freedom of choice. They can choose what sizes, colors, and fashions of clothing they love. And for the other, parents do not worry about their clothes because their children can wear any clothing to school as long as it is clean and tidy. It can be said it is the positive aspect for the poor people in the present difficult economic condition. Finally, casual clothes can make students feel self-confident when they are in their favorite clothes. And what’s more it makes the school more colorful and lively. In conclusion, in my opinion, all the secondary school students should wear casual clothes.
Dịch bài:
Tôi nghĩ rằng việc mặc thường phục là mong muốn của học sinh trung học khi họ ở trường. Thứ nhất, mặc thường phục làm cho học sinh cảm thấy thoải mái. Họ không cảm thấy bị ràng buộc mặc đồng phục mà họ không thích. Điều thứ hai nữa là mặc thường phục cũng có thể cho học sinh tự do lựa chọn. Họ có thể chọn kích thước, màu sắc, và thời trang của quần áo mà họ yêu thích. Điều khác nữa là cha mẹ không lo lắng về quần áo của họ bởi vì con cái của họ có thể mặc quần áo đến trường miễn là nó sạch sẽ và gọn gàng. Có thể nói đây là khía cạnh tích cực cho người nghèo trong điều kiện kinh tế khó khăn hiện nay. Cuối cùng, mặc thường phục có thể làm cho học sinh cảm thấy tự tin khi họ mặc quần áo yêu thích của họ. Điều đó làm cho trường học trở nên đầy màu sắc và sinh động. Cuối cùng, theo tôi, tất cả các học sinh trung học nên mặc thường phục.
Xem thêm bài viết khác
- Skills 2 Unit 7: Recipes and eating habits
- Trình bày ý nghĩa của những thành tựu về kinh tế văn hóa trong 15 năm thực hiện đường lối đổi mới (1986 – 2000)?
- Hướng dẫn giải câu 1 bài 4: Đoạn mạch nối tiếp
- Hãy cho biết ý nghĩa lịch sử của sự ra đời nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa?
- Giải câu 4 trang 14 sách toán VNEN lớp 9 tập 1
- Bài 5 trang 87 sgk Tin học 9 Giải Tin học 9 bài 9
- Hai câu thơ: “Con dù lớn vẫn là con của mẹ/ Đi hết đời, lòng mẹ vẫn theo con” cho em cảm nhận và suy nghĩ gì về tình mẫu tử trong cuộc sống?
- Nội dung chính bài: Tập làm thơ tám chữ
- Getting started Unit 6: The environment
- Quan sát hình 20.1, hãy kể tên và nêu sự phân bố các loại đất ở Đồng bằng sông Hồng.
- Từ đoạn trích Con chó Bấc, hãy viết một đoạn văn thể hiện tình cảm, suy nghĩ của em đối với một con vật nuôi trong gia đình.
- Giải câu 4 trang 12 khoa học tự nhiên 9 tập 2