Chỉ ra những địa điểm dễ bị lạc trong tranh sau:
Hoạt động 1: Nghe kể câu chuyện về tình huống bị lạc và bị bắt cóc
2. Nếu là bạn nhỏ trong câu chuyện em sẽ xử lí thế nào?
Hoạt động 2: Nhận biết những địa điểm dễ bị lạc
1. Chỉ ra những địa điểm dễ bị lạc trong tranh sau:
2. Trao đổi với bạn vì sao lại dễ bị lạc ở những địa điểm đó.
Hoạt động 3: Nhận diện tình huống có nguy cơ bị bắt cóc
Chia sẻ cách giữ an toàn của bản thân:
Trao đổi các giữ an toàn cho bản thân.
Bài làm:
HĐ1:
1. Bạn nhỏ trong câu chuyện bị lạc.
2. Nếu là bạn nhỏ em sẽ tìm người giúp đỡ.
HĐ2:
1. Chỉ ra những địa điểm dễ bị lạc trong tranh sau là: Khu du lịch, nơi tổ chức lễ hội, khu vực đi chơi giải trí, chợ.
2. Dễ bị lạc ở những địa điểm đó vì đây đều là những nơi đông người.
HĐ3: Những tình huống trẻ có nguy cơ bị bắt cóc là:
- Đi theo người lạ
- Nhận quà của người lạ
- Đi một mình ở nơi đường vắng.
Trao đổi các giữ an toàn cho bản thân: Không bao giờ đi một mình ở những nơi đường vắng. Không đi theo người lạ. Giữ khoảng cách nhất định với người lạ. Chuyện gì cũng phải hỏi bố mẹ.
Xem thêm bài viết khác
- [Chân trời sáng tạo] Hoạt động trải nghiệm 2 chủ đề 9: Những người sống quanh em
- Quan sát và thảo luận hình ảnh giao tiếp của các bạn trong tranh
- Xây dựng kế hoạch thực hiện hoạt động chung của gia đình theo mẫu sau:
- [Chân trời sáng tạo] Hoạt động trải nghiệm 2 chủ đề 3: Kính yêu thầy cô, thân thiện với bạn bè
- Nghe bài hát và tham gia chuyển hoa
- Lắng nghe quản trò gọi tên địa danh
- Trao đổi lập thời gian biểu về tự chăm sóc và rèn luyện bản thân.
- [Chân trời sáng tạo] Hoạt động trải nghiệm 2 chủ đề 1: Em và mái trường mến yêu
- Tham gia các hoạt động vui trung thu của nhà trường
- Xác định những việc cần làm để gìn giữ vệ sinh môi trường ở trường. Thực hiện xây dựng kế hoạch
- [Chân trời sáng tạo] Hoạt động trải nghiệm 2 chủ đề 5: Chào năm mới
- Thảo luận xây dựng nội quy nhà trường: đồng phục chỉnh tề, đeo dép quai hậu, không nói tục chửi bậy, đi học đúng giờ.