[CTST] Giải VBT Toán 2 bài Đề - xi - mét

24 lượt xem

Giải VBT toán 2 bài Đề - xi - mét sách "Chân trời sáng tạo". KhoaHoc sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.

Bài 1. Viết

Lời giải

Học sinh tự viết

Bài 2. Viết vào chỗ chấm

a) Dài hơn, ngắn hơn hay bằng?

- Ngón trỏ .............. 1 dm

- Bàn tay ................ 1dm

- Gang tay ................. 1 dm

- Sải tay ................ 10 dm

- Bước chân ................ 5 dm

b) cm hay dm?

- Ngón trỏ dài khoảng: 5 .......

- Gang tay dài khoảng: 15 ........

- Bàn tay dài khoảng: 1 .........

- Sải tay dài khoảng: 12 ...........

- Bước chân dài khoảng: 4 ...........

c) Đo rồi viết số vào chỗ chấm

- Ngón trỏ dài khoảng .......... cm

- Bàn tay dài khoảng .......... cm

- Bước chân dài khoảng ......... cm

- Gang tay dài khoảng ........ cm

- Sải tay dài khoảng ......... dm

Lời giải

a)

- Ngón trỏ ngắn hơn 1 dm

- Bàn tay dài hơn 1dm

- Gang tay bằng 1 dm

- Sải tay dài hơn 10 dm

- Bước chân ngắn hơn 5 dm

b)

- Ngón trỏ dài khoảng: 5 cm

- Gang tay dài khoảng: 15 cm

- Bàn tay dài khoảng: 1 dm

- Sải tay dài khoảng: 12 dm

- Bước chân dài khoảng: 4 dm

c) Học sinh tự đo và viết vào vở bài tập

Bài 3. Đúng ghi đ, sai ghi s

1 dm = 10 cm ...........

10 cm > 1 dm ...........

8 dm < 82 cm ...........

10 cm > 1 dm ...........

50 cm = 5 dm ...........

47 cm < 7 dm ...........

Lời giải

1 dm = 10 cm đ

10 cm > 1 dm s

8 dm < 82 cm đ

10 cm > 1 dm s

50 cm = 5 dm đ

47 cm < 7 dm đ

Bài 5. Bộ bàn ghế học sinh có kích thước đo được như hình bên. Hỏi mặt bàn cao hơn mặt ghế mấy đề-xi-mét?

Lời giải

6-3=3

Mặt bàn cao hơn mặt ghế 3 đề-xi-mét

Bài 6. Dài hơn, ngắn hơn hay dài bằng?

Lời giải

Bài 7. Đánh dấu X vào cách đặt thước đúng để đo các đồ vật

Lời giải

Bài 8. Ước lượng và đo các đồ vật trong lớp

Lời giải

Tham khảo:


Cập nhật: 07/09/2021
Danh mục

Tài liệu hay

Toán Học

Soạn Văn

Tiếng Anh

Vật Lý

Hóa Học

Sinh Học

Lịch Sử

Địa Lý

GDCD

Khoa Học Tự Nhiên

Khoa Học Xã Hội