Đáp án đề 4 kiểm tra học kỳ 2 lịch sử 6
Bài làm:
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
Đáp án | A | C | D | C | D | A |
Câu | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
Đáp án | B | D | C | D | A | D |
II. PHẦN TỰ LUẬN
Câu 1: - Kinh tế:
+ Nghề rèn sắt vẫn phát triển.
+ Nông nghiệp: dùng trâu bò làm sức kéo, biết làm thủy lợi, trồng lúa 2 vụ 1 năm,…
+ Các nghề thủ công phát triển: gốm, dệt vải,…
+ Giao lưu buôn bán/
- Văn hóa:
+ Chữ Hán + Đạo Phật, Nho, Giáo được truyền bá.
+ Vẫn sử dụng tiếng nói của tổ tiên, sống theo nếp riêng, giữ gìn phong tục tập quán của dân tộc như: ăn trầu, nhuộm răng, làm bánh chưng, bánh giầy,…
Câu 2: Từ thế kỉ II đến thế kỉ X, nhân dân Cham – pa đã thu lại được nhiều thành tựu về văn hóa.
+ Có chữ viết riêng từ thế kỷ IV.
+ Theo đạo Bà La Môn và đạo Phật.
+ Có tục hoả táng, ở nhà sàn, có thói quen ăn trầu cau.
+ Sáng tạo ra một nền nghệ thuật đặc sắc, tiêu biểu là các Tháp Chăm, đền, tượng, các bức chạm nổi...
+ Họ có quan hệ gần gũi chặt chẽ từ lâu đời với cư dân Việt.
Câu 3: Việc đặt tên nước là "Vạn Xuân" có ý nghĩa:
- Thể hiện ước muốn của Lý Bí, của nhân dân ta mong muốn nền độc lập dân tộc được trường tồn.
- Khẳng định ý chí giành độc lập của dân tộc, mong đất nước mãi mãi thanh bình, yên vui, tươi đẹp như một vạn mùa xuân.
Xem thêm bài viết khác
- Bài 20: Từ sau Trưng Vương đến trước Lý Nam Đế ( giữa thế kỉ I – giữa thế kỉ VI)
- Em hãy nhận xét về trình độ phát triển kinh tế của Cham – pa từ thế kỉ II đến thế kỉ X?
- Vì sao hào kiệt và nhân dân khắp nơi hưởng ứng cuộc khởi nghĩa Lý Bí?
- Em có nhận xét gì về tổ chức của nhà nước đầu tiên này?
- Bài 4: Các quốc gia cổ đại phương Đông
- Theo em, việc chính quyền đô hộ mở một số trường học ở nước ta nhằm mục đích gì?
- Vẽ sơ đồ nhà nước thời An Dương Vương?
- Em nghĩ gì về sự khác nhau giữa các ngôi mộ này?
- Bài 26: Cuộc đấu tranh giành quyền tự chủ của họ Khúc, họ Dương
- Theo em, truyện Sơn Tinh – Thủy tinh nói lên hoạt động gì của nhân dân hồi đó?
- Trình bày một cách ngắn gọn, lịch sử là gì?
- Hãy nêu những dẫn chứng nói lên trình độ phát triển của nền sản xuất thời văn hóa Đông Sơn?