Đọc thông tin trong bảng số liệu dưới đây, hãy xếp các quốc gia trong bảng vào nhóm nước phát triển và đang phát triển.
9 lượt xem
C. Hoạt động luyện tập
1. Đọc thông tin trong bảng số liệu dưới đây, hãy xếp các quốc gia trong bảng vào nhóm nước phát triển và đang phát triển.
GDP/người, chỉ số HDI (năm 2013) và tỉ lệ tử vong trẻ em của một số quốc gia trên thế giới giai đoạn 2011 - 2015
Quốc gia | GDP/người | Chỉ số HDI | Tỉ lệ tử vong trẻ em |
Ni-giê | 415 | 0,337 | 54 |
Hoa Kì | 53042 | 0,914 | 5,4 |
Nhật Bản | 38633 | 0,890 | 1,9 |
Thái Lan | 6226 | 0,722 | 11,0 |
Việt Nam | 1907 | 0,638 | 15,0 |
Ô-xtrây-li-a | 67627 | 0,933 | 3,3 |
Bài làm:
Các quốc gia phát triển là:
- Hoa Kì
- Nhật Bản
- Ô-xtrây-li-a
Vì các nước này có thu nhập bình quân đầu người trên 20000 USD, chỉ số HDI cao (từ 0,7 đến 1), nhưng tỉ lệ tử vong trẻ em lại thấp.
Các quốc gia đang phát triển là:
- Thái Lan
- Việt Nam
- Ni-giê
Vì các nước này có thu nhập bình quân đầu người thấp (dưới 2000 USD), chỉ số HDI thấp (dưới 0,7), nhưng tỉ lệ tử vong trẻ em lại cao.
Xem thêm bài viết khác
- Quan sát lược đồ hình 1 và hiểu biết cảu bản thân, hãy: Kể tên các môi trường trên Trái Đất.
- Ngô Quyền, Đinh Bộ Lĩnh và Lê Hoàn đã có những công lao như thế nào trong lịch sử dân tộc.
- Khoa học xã hội 7 bài 23: Châu Nam Cực
- Quan sát hình 2 đọc thông tin dưới đây, liên hệ kiến thức đã học, hãy:
- Đọc thông tin, liên hệ với những hiểu biết của mình, hãy cho biết, một số tồn tại trong xã hội châu Mĩ
- Sưu tầm một số thông tin thể hiện sự đa dạng về thành phần chủng tộc ở Châu Mĩ
- Hãy nối những nhân vật ở cột bên trái với nội dung cột bên phải sao cho phù hợp(ghi số thứ tự và chữ cái tương ứng vào vở.
- Hướng dẫn giải VNEN địa lí 7 chi tiết, dễ hiểu
- Vẽ biểu đồ cơ cấu GDP phân theo khu vực kinh tế của các nước Pháp năm 2012
- Hãy lập bảng theo mẫu sau và điền vào những nội dung phù hợp
- Khoa học xã hội 7 bài 24: Châu đại dương
- Bài học về sự đoàn kết vua tôi trong ba lần kháng chiến chống quân Mông Nguyên có thể được vận dụng trong việc đoàn kết các tầng lớp nhân dân trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biên giới biển, hải đảo hiện nay như thế nào