Giải vnen tin 9 bài 2: Thực hành sao lưu dự phòng và quét virus
Giải bài 2: Thực hành sao lưu dự phòng và quét virus - Sách VNEN tin học lớp 9 trang 17. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
Máy tính của em có hai ổ đĩa C và D, trên đĩa C cài đặt hệ điều hành và lưu trữ đều thông tin quan trọng. Để phòng tránh thông tin có thể bị mất hoặc hư hỏng, em tiến hành sao lưu dự phòng bằng phương pháp sao chép thông thường. Giả sử những thông tin quan trọng này được sao chép vào thư mục tên là Sao_luu. Em sẽ đặt thư mục Sao_luu này ở ổ đĩa nào? Tại sao?
B&C. Hoạt động hình thành kiến thức và luyện tập
Bài tập số 1: Sao lưu bằng phương pháp sao chép thông thường.
a. Em hãy khởi động Windows Explorer và tạo thư mục mới tên là Sao_luu trong đĩa D (hoặc trên ổ đĩa khác với ổ đĩa C chứa hệ điều hành).
b. Sao chép tối thiểu ba tệp văn bản, hình ảnh,... có trên máy tính vào thư mục Sao_luu
Bài tập số 2: Quét virus
a. Em hãy kiểm tra xem máy tính đã cài chương trình quét virus BKAV chưa. Nếu tính chưa được cài đặt, em hãy tải về và cài đặt bản miễn phí BkavHome từ địa chỉ www.bkav.com.vn/home/Dowload.aspx.
b. Em hãy khởi động chương trình Bkav, tìm hiểu ý nghĩa của các tùy chọn trên giao diện chương trình ở hình 2.1. Nếu em muốn quét virus cho ổ đĩa C (là ổ đĩa cài đặt hệ điều hành) thì em chọn tùy chọn nào?
c. Trong mục Chọn ổ đĩa, em hãy chọn "Tất cả các ổ cứng và USB", trong mục chọn kiểu file, em lưu ý không chọn "Xóa tất cả Macro", sau đó nháy nút Quét. Khi đó chương trình Bkav sẽ quét virus trên tất cả các ổ cứng của máy tính và thiết bị nhớ flash với các tùy chọn đã thiết lập.
Xem thêm bài viết khác
- Theo em bệnh nghiện Internet có thể gây ra những hậu quả nào? Đánh dấu X vào cuối các câu đúng
- Những ý kiến nào dưới đây là đúng?
- Em hãy lựa chọn hoạt động tình bày trong các hoạt động trao đổi thông tin sau đây:
- Hãy thảo luận theo nhóm và chọn những câu đúng trong những câu dưới đây, qua đó tự rút ra những quy tắc giao tiếp qua email
- Thảo luận với các bạn ngồi bên để chọn những biện pháp cai nghiện Internet hiệu quả? Đánh dấu X vào ô cuối các câu đúng
- Trong bài học trước, em đã chọn một chủ đề địa phương như danh lam thắng cảnh, nhân vật lịch sử, nghề thủ công... để thực hiện hoạt động...
- Theo em mạng xã hội khác với một số trang web thông thường ở những điểm nào (Em có thể so sánh FB với một số trang web cụ thể mà em thường truy cập)?
- Máy tính đã hỗ trợ em rất nhiều trong các hoạt động học tập và đời sống. Trong quá trình sử dụng, có thể máy tính bị trục trặc. Em đã gặp những tình huống nào trong các tình huống sau đây khi sử dụng máy tính?
- Mở bài trình chiếu giới thiệu về lớp học của em (trong bài 4). Hãy thay đổi mẫu bài trình chiếu và hình nền theo mẫu:
- Theo em, tại sao khi họp nhóm, mọi người phải biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của người khác?
- Hãy tìm hiểu xem ngoài những mặt trái đã nêu trên đây, Internet còn có thể gây ra những ảnh hưởng xấu nào mà học sinh cần phải đề phòng?
- Trong bài học trước, em đã chọn một chủ đề địa phương như danh lam thắng cảnh, nhân vật lịch sử, nghề thủ công...