[KNTT] Giải SBT Âm nhạc 6 bài 1: Tuổi học trò

118 lượt xem

Giải SBT Âm nhạc 6 bài 1: Tuổi học trò sách "Kết nối tri thức". KhoaHoc sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.

1. Bài hát Con đường học trò là sáng tác của nhạc sĩ nào?

a. Phạm Tuyên b. Nguyễn Văn Hiên

c. Nguyễn Đức Trung d. Trịnh Công Sơn

Trả lời: Nguyễn Văn Hiên

2. Nội dung của bài hát Con đường học trò nói về điều gì?

a. Tình cảm yêu mến quê hương

b. Khung cảnh con đường đến trường

c. Thầy cô và mái trường

d. Tình cảm vô tư, hồn nhiên và những ước mơ tươi đẹp của tuổi học trò

Trả lời: Tình cảm vô tư, hồn nhiên và những ước mơ tươi đẹp của tuổi học trò

3. Chọn âm hình tiết tấu đã thực hiện vận động cơ thể theo nhịp điệu bài hát Con đường học trò

Trả lời:

4. Cây đàn piano có xuất xứ từ Phương Đông, đúng hay sai?

a. Đúng b. Sai

Trả lời: Sai

5. Cây đàn piano có tên gọi khác là gì?

a. Nguyệt cầm b. Vĩ cầm

c. Đại phong cầm d. Dương cầm

Trả lời: Dương Cầm

6. Những thuộc tính của âm thanh có tính nhạc là:

a. Cao độ, biên độ, trường độ

b. Cao độ, trường độ, âm sắc, cường độ âm giai

c. Cao độ, cường độ, trường độ

d. Cao độ, trường độ, cường độ, sắc thái âm sắc

Trả lời: Cao độ, trường độ, cường độ, sắc thái âm sắc

7. Chọn những trường hợp được gọi là âm thanh có tính nhạc:

Trả lời: Tiếng đàn, Tiếng hát

8. Âm hình tiết tấu sau là âm hình của ô nhịp nào trong Bài đọc nhạc số 1?

a. Ô nhịp 1 + 2 b. Ô nhịp 5 + 6

c. Ô nhịp 3 + 4 d. Ô nhịp 7 + 8

Trả lời: Ô nhịp 1 + 2

9. Em hãy chép những phần còn thiếu vào khuông nhạc dưới đây để hoàn chỉnh bản nhạc Bài đọc nhạc số 1 và luyện đọc bài đọc nhạc theo hình thức kết hợp đánh nhịp 2/4

Trả lời:

Em hãy chép Bài đọc số 1 luyện đọc bài đọc nhạc theo hình thức kết hợp đánh nhịp 2/4:

10. Hát thuộc lời, tập vận động cơ thể theo nhịp điệu bài hát Con đường học trò


Cập nhật: 07/09/2021
Danh mục

Tài liệu hay

Toán Học

Soạn Văn

Tiếng Anh

Vật Lý

Hóa Học

Sinh Học

Lịch Sử

Địa Lý

GDCD

Khoa Học Tự Nhiên

Khoa Học Xã Hội