Soạn VNEN bài Một thứ quà của lúa non: Cốm giản lược nhất

Soạn VNEN văn 7 bài Một thứ quà của lúa non: Cốm giản lược nhất - sách hướng dẫn học ngữ văn 7 tập 1. Bài soạn đáp ứng tiêu chí: đơn giản nhất, lược bỏ những phần không cần thiết. Học sinh sẽ soạn bài nhanh, nắm tốt ý chính. Từ đó giúp em tư duy và đa dạng ngôn từ khi các em cần diễn giải. Kéo xuống dưới để xem nội dung bài soạn

B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI

Kiến thức thú vị

A. Hoạt động khởi động

Quan sát các hình ảnh sau và thực hiện yêu cầu ở dưới:

.......................................

=> Xem hướng dẫn giải

B. Hoạt động hình thành kiến thức

2. Tìm hiểu về văn bản

a. Bài tùy bút này nói về điều gì? Chỉ ra những phương thức biểu đạt được sử dụng trong văn bản. Phương thức nào là chính?

.............................................

3. Tìm hiểu về chơi chữ.

Đọc các ví dụ sau đây và trả lời câu hỏi:

...................................................

4. Tìm hiểu chung về chuẩn mực sử dụng từ.

a. Các từ in đậm trong những câu sau đây vi phạm những chuẩn mực sử dụng từ ngữ nào:

...................................................

=> Xem hướng dẫn giải

C. Hoạt động luyện tập

1. Tìm và phân tích một số ví dụ trong bài tùy bút Một thứ quà của lúa non: Cốm để chứng minh nhận định: Nét đặc sắc của ngòi bút Thạch Lam là thiên về cảm giác tinh tế nhẹ nhàng mà sâu lắng.

....................................................

=> Xem hướng dẫn giải

D. Hoạt động hình thành kiến thức.

1. Thạch Lam cho rằng" Cốm không phải thức quà của người vội". Theo em, trong cuộc sống hiện đại hối hả ngày nay, cốm và việc thưởng thức cốm có ý nghĩa như thế nào? Chúng ta nên có thái độ như thế nào với những nét văn hóa truyền thống của dân tộc.

..........................................

=> Xem hướng dẫn giải

E. Hoạt động tìm tòi mở rộng.

1. Em hãy đọc và tìm hiểu về nội dung được nói tới trong văn bản sau:

.....................................

=> Xem hướng dẫn giải


Cập nhật: 07/09/2021
Danh mục

Tài liệu hay

Toán Học

Soạn Văn

Tiếng Anh

Vật Lý

Hóa Học

Sinh Học

Lịch Sử

Địa Lý

GDCD

Khoa Học Tự Nhiên

Khoa Học Xã Hội