Trong một bài tập làm theo nhóm
2. Bài toán và thuật toán
3. Vận dụng thuật toán trong cuộc sống hằng ngày
Luyện tập
Bài 1: Trong một bài tập làm theo nhóm, bạn Mai được giao nhiệm vụ tìm một ảnh đồng hồ thông minh trên internet. Em hãy:
1) Phát biểu nhiệm vụ giao cho bạn Mai dưới dạng một bài toán và đặt tên cho bài toán đó
2) Nêu một thuật toán cho bài toán em vừa phát biểu ở trên, đánh số cho ác bước của thuật toán
Bài 2: Theo kiểu mô tả một thuật toán, em hãy chỉ cho bạn Tuấn cách đi từ trường học về nhà bạn Quân (nhà có mũi tên chỉ vào) sau khi quan sát hình trên
Bài làm:
Trả lời:
Bài 1:
1) Bài toán: Tìm ảnh của một chiếc đồng hồ thông minh trên Internet
Tên bài toán: Tìm ảnh đồng hồ
2) Bước 1: Mở máy tìm kiếm
Bước 2: Gõ từ khóa " đồng hồ thông minh"
Bước 3 : Nhấn enter và nhận kết quả hiển thị trên màn hình
Bài 2:
Bước 1: Từ trường đi thẳng đến ngã tư bên trên hiệu sách thì rẽ trái
Bước 2: Đi thẳng và rẽ phải ở ngõ rẽ đầu tiên
Bước 3: Tiếp tục đi thẳng và rẽ phải ở ngã ba
Bước 4: Đi thằng một đoạn nữa rồi rẽ trái
Xem thêm bài viết khác
- 1. Theo em, sử dụng sơ đồ tư duy là hữu ích trong những trường hợp nào sau đây?
- [Cánh diều] Giải tin học 6 bài 8: Dự án nhỏ: Lợi ích của sơ đồ tư duy
- [Cánh diều] Giải tin học 6 bài 1: Thông tin trên web
- [Cánh diều] Giải tin học 6 bài 1: Khái niệm và lợi ích của mạng máy tính
- [Cánh diều] Giải tin học 6 bài 3: Giới thiệu máy tìm kiếm
- [Cánh diều] Giải tin học 6 bài 3: Máy tính trong hoạt động thông tin
- Nếu em có một tài khoản thư điện tử, em định trao đổi thông tin gì, với ai? Hãy giải thích vì sao em không dùng cách gửi thư qua bưu điện trong những trường hợp đó
- [Cánh diều] Giải tin học 6 bài 6: Sơ đồ tư duy
- Bạn Khánh Nam cho rẳng: " Các bước rửa tay" ở trang 80 dài quá, khó thức hiện và đề xuất mô tả quy trình rửa tay như sau:
- [Cánh diều] Giải tin học 6 bài 2: Lưu trữ và trao đổi thông tin
- Số đếm biểu diễn bằng dãy bit 111 có bằng với số 111 ở hệ thập phân không? Vì sao?
- Em hãy tóm tắt các thành phần chủ yếu của một mạng máy tính