Bạn học sinh trên có quyền viết thư đó không? Vì sao? Hãy nêu quyền của trẻ em mà em biết?
1. Khởi động
Em hãy đọc thông tin sau đây và trả lời câu hỏi:
- Bạn học sinh trên có quyền viết thư đó không? Vì sao?
- Hãy nêu quyền của trẻ em mà em biết?
Bài làm:
- Bạn học sinh trên có quyền viết thư đó. Vì trẻ em cũng có quyền bày tỏ ý kiến và hội họp.
- Quyền của trẻ em mà em biết:
- Quyền sống
- Quyền được khai sinh và có quốc tịch
- Quyền được chăm sóc sức khỏe
- Quyền được chăm sóc và nuôi dưỡng
Xem thêm bài viết khác
- Đâu là những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra xung quanh em và cho biết hậu quả cảu những tình huống nguy hiểm đó? Thảo luận cách ứng phó với các tình huống nguy hiểm trên?
- Em hãy bình luận các câu ca dao
- Em hãy quan sát bảng kế hoạch hoạt động trong hè và nhận xét về tính tự lập của bạn Hoa? Em có đồng tình với bạn An không? Vì sao? Nếu là bạn An em sẽ làm gì?
- Hãy quan sát hình ảnh bên cạnh và cho biết các bạn đang làm gì? Việc làm của các bạn có lãng phí gì không? Vì sao?
- Hoạt động của làng Hòa Bình đã thực hiện quyền nào của trẻ em? Hoạt động trên có ý nghĩa gì?
- Nếu là các bạn Minh, Bình, Bảo em sẽ làm gì? Em có thể làm gì để thể hiện tình yêu thương con người ( đối với người thân trong gia đình, đối với bạn bè, đối với cộng đồng xã hội)?
- Bạn học sinh trên có quyền viết thư đó không? Vì sao? Hãy nêu quyền của trẻ em mà em biết?
- Khi bị nhà vua bắt các nhà thơ và nghệ nhân hát rong đã hành động như thế nào? Vì sao? Việc chấp nhận cái kết của nhà thơ cuối cùng cho thấy ông là người như thế nào?
- Giải sách chân trời sáng tạo lớp 6
- Em hãy quan sát hình ảnh dưới đây, và cho biết em liên tưởng đến câu ca dao, tục ngữ nào về yêu thương con người?
- [Chân trời sáng tạo] Giải GDCD 6 bài 7: Ứng phó với tình huống nguy hiểm
- Qua câu ca dao người mẹ muốn khuyên con điều gì?