Theo Hiến pháp năm 2013, bộ máy nhà nước ta gồm các cơ quan quyền lực nhà nước ; cơ quan quản lí nhà nước ; cơ quan xét xử ;
Câu 3: Theo Hiến pháp năm 2013, bộ máy nhà nước ta gồm các cơ quan quyền lực nhà nước ; cơ quan quản lí nhà nước ; cơ quan xét xử ; cơ quan kiểm sát. Hãy sãp xếp các cơ quan dưới đây vào hệ thống các cơ quan nêu trên.
Quốc hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Chính phủ, Hội đồng nhân dân tỉnh, Uý ban nhân dân quận, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Toà án nhân dân tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Bài làm:
Sắp xếp các cơ quan nhà nước theo hệ thống:
- Cơ quan quyền lực nhà nước:
- Quốc hội,
- Hội đồng nhân dân tỉnh.
- Cơ quan quản lí nhà nước:
- Chính phủ,
- Ủy ban nhân dân quận,
- Bộ Giáo dục và Đào tạo,
- Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn,
- Sở Giáo dục và Đào tạo,
- Sở Lao động - thương binh và Xã hội,
- Phòng Giáo dục và Đào tạo.
- Cơ quan kiểm sát: Viện kiểm sát nhân dân tối cao.
- Cơ quan xét xử: Tòa án nhân dân tỉnh.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy tìm một việc làm mà em cho là thiết thực nhất để góp phần xây dựng nếp sống văn hoá tại nơi em ở.
- Giải GDCD 8 Bài 1 GDCD 8 Bài 1: Tôn trọng lẽ phải
- Em có nhận xét gì về nếp sống văn hoá nơi gia đình em ở ?
- Em tán thành hay không tán thành với mỗi ý kiến dưới đây? Tại sao?
- GDCD 8: Đề kiểm tra học kì 2 (đề 8)
- Theo Hiến pháp năm 2013, bộ máy nhà nước ta gồm các cơ quan quyền lực nhà nước ; cơ quan quản lí nhà nước ; cơ quan xét xử ;
- Bài 14: Phòng, chống nhiễm HIV/AIDS
- Mối quan hệ giữa HIV/AIDS với các tệ nạn xã hội thể hiện như thế nào ? Em hãy nêu những biểu hiện cụ thể của mối quan hệ ấy.
- Giải GDCD 8 Bài 2 GDCD 8 Bài 2: Liêm khiết
- Em hãy sưu tầm và chia sẻ với bạn bè về những tấm gương học sinh, sinh viên nghèo vượt khó.
- Khi tham gia các hoạt động do lớp, trường và địa phương tổ chức, em thường xuất phát từ những lí do nào ? Vì sao ?
- Em hãy kể một câu chuyện nói về tính liêm khiết?