[CTST] Giải SBT GDCD bài 7: Ứng phó với tình huống nguy hiểm
Giải SBT giáo dục công dân 6 bài 7: Ứng phó với tình huống nguy hiểm sách "Chân trời sáng tạo". KhoaHoc sẽ hướng dẫn giải tất cả câu hỏi và bài tập với cách giải nhanh và dễ hiểu nhất. Hi vọng, thông qua đó học sinh được củng cố kiến thức và nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. CỦNG CỔ
Bài tập 1. Điển từ vào chỗ trống
Tình huống nguy hiểm là những tình huống có thể gây ra những ................. về ................. cho con người và xã hội. Để ứng phó với tình huống nguy hiểm , cần phải thật ................. suy nghĩ thật kĩ , tìm kiếm ................. và các cách ứng phó phù hợp , an toàn nhất. Khi gặp tình huống nguy hiểm khó có thể đối đầu, cần ................. kêu cứu . Sau đó , tìm cách để lại ................. thông tin để báo cho người thân , công an và người xung quanh. Một số trường hợp cân nhắc đánh thật mạnh vào chỗ hiểm của kẻ xấu nếu có thể để bảo vệ mình .
Bài tập 2. Đọc câu chuyện sau và trả lời câu hỏi :
Linh cùng các bạn trong lớp tổ chức chuyến cắm trại ở biển. Trong lúc tắm biển , chẳng may Linh bị chuột rút và bị chìm dần xuống nước. Các bạn trong lớp phát hiện và kịp thời kêu cứu . May sau lúc đó , lực lượng cứu hộ đã giải cứu Linh thoát nạn đuối nước.
Câu hỏi:
- Hãy gọi tên và giải thích tình huống nguy hiểm mà Linh đã gặp phải .
- Em hãy đánh số thứ tự những việc cần làm để thoát khỏi dòng chảy xa bờ :
+ Bơi theo hướng song song với bờ ( 3 )
+ Giữ bình tĩnh ( 2 )
+ Nhận diện tình huống nguy hiểm của bản thân ( 1 )
+ Nếu gặp dòng chảy xiết nên thư giãn, thử nổi trên mặt nước hoặc chỉ đứng nước để giữ sức ( 4 )
+ Khi dòng chảy xa bờ suy yếu, bắt đầu bởi chéo góc hoặc thoát khỏi nó để vào bờ ( 5 )
Bài tập 3. Tranh luận
Em hãy cho biết suy nghĩ của em về 2 danh ngôn sau:
- Thà mất một phút trong dời còn hơn mất đời trong một phút. - Khuyết danh.
- Khi trời đẹp, hãy chuẩn bị cho lúc thời tiết xấu. - Thomas Fuller.
B. LUYỆN TẬP
Bài tập 4. Nối nội dung cột A với cột B sao cho phù hợp
Bài tập 5. Xử lí tình huống
Trên đường đi học về, em phát hiện một bạn đang bị đuối nước dưới dòng sông. Em sẽ làm gì?
C. VẬN DỤNG
Bài tập 6. Xây dựng cẩm nang ứng phó đối với các tình huống nguy hiểm sau
- Bị bong gân
- Bị axit, hóa chất rơi vào mắt
- Bị rắn cắn
Bài tập 7. Thiết kế hướng dẫn cách phòng tránh hỏa hoạn.
Gợi ý: Em có thể xem và lựa chọn các thông tin gợi ý sau:
1. Tắt bếp
2. Ngắt cầu dao điện
3. Rút các phích cắm ổ điện
4. Tắt nến và thuốc lá
5. Kéo màn chống cháy
6. Kiểm tra lối thoát hiểm.
Xem thêm bài viết khác
- Tự lập là tự làm lấy , tự giải quyết công việc của mình , tự lo liệu , tạo dựng cho cuộc sống của mình , không trông chờ , dựa dẫm
- Đâu không phải là căn cứ xác định người có quốc tịch Việt Nam
- Thiết kế một tờ rơi về thực hiện quyền trẻ em của gia đình, nhà trường, xã hội.
- [CTST] Giải SBT GDCD bài 12: Thực hiện quyền trẻ em
- Em hãy đọc 2 bài thơ của Bác Hồ trích trong tác phẩm Nhật kí trong tù
- Đánh dấu v vào ô tán thành và dấu x vào ô không tán thành
- Em hãy tìm hiểu Luật Trẻ em năm 2016 để hoàn thành bảng
- [CTST] Giải SBT GDCD bài 6: Tự nhận thức bản thân
- [CTST] Giải SBT GDCD bài 5: Tự lập
- [CTST] Giải SBT GDCD bài 10: Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân
- Em hãy vẽ một sơ đồ tư duy tóm tắt các căn cứ để xác định người có quốc tịch Việt Nam
- [CTST] Giải SBT GDCD bài 2: Yêu thương con người