Soạn bài Cuốn sách tôi yêu
26 lượt xem
Hướng dẫn soạn bài 10: Cuốn sách tôi yêu trang 98 sgk văn 6 tập 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Kết nối tri thức và cuộc sống" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
A. Yêu cầu cần đạt
- Phát triển kĩ năng tự đọc sách trên cơ sở vận dụng những điều đã học.
- Nhận ra được đặc điểm của bài nghị luận văn học.
- Viết được bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng đời sống.
- Biết trình bày ý kiến về một vấn để trong đời sống được gợi ra từ cuồn sách đã đọc.
- Yêu thich đọc sách và có ý thức giữ gin sách.
B. Kiến thức ngữ văn
- Là một loại của văn nghị luận, có nội dung bàn về một vấn đẻ văn học như tác giả, tác phẩm. thể loại.... Nghị luận văn học sử dụng li lẽ và bằng chứng để làm sáng tỏ vấn đề văn học được nói tới.
- Lí lẽ trong nghị luận văn học chính là những nhận xét cụ thẻ của người viết về tác giả. tác phẩm, thể loại.... Bằng chứng thường được lấy từ tác phằm văn học.
C. Nội dung
Đọc
[Kết nối tri thức] Soạn văn 6 bài: Thách thức đầu tiên Mỗi ngày một cuốn sách
[Kết nối tri thức] Soạn văn 6 bài: Thách thứ hai Sáng tạo cùng tác giả
[Kết nối tri thức] Soạn văn 6 bài: Ôn tập học kỳ II
Viết
[Kết nối tri thức] Soạn văn 6 bài: Củng cố, mở rộng trang 21
Xem thêm bài viết khác
- Có bao giờ em phải cố gắng để giống với một người bạn em ngưỡng mộ? Trong cuộc sống, mỗi người có quyền thể hiện cái riêng của mình không? Vì sao
- Soạn bài Thế giới cổ tích
- Soạn Văn 6 bài: Cây khế
- Giả trong sứ giả có nghĩa là người, kẻ. Hãy tìm một số từ có yếu tố giả được dùng theo nghĩa như vậy và giải thích nghĩa của những từ đó
- Cây khế kể về chuyện gì? Em thích nhất chi tiết nào trong chuyện? Hãy tóm tắt chuyện Cây khế
- [Kết nối tri thức] Soạn văn 6 bài: Củng cố, mở rộng trang 94
- Trong truyện, hai nhân vật người anh và người em luôn đối lập nhau về hành động. Hãy chỉ ra sự đối lập giữa họ và nêu nhận xét về đặc điểm của hai nhân vật này
- [Kết nối tri thức] Soạn văn 6 bài: Thách thức đầu tiên Mỗi ngày một cuốn sách
- Làm rõ lý do xuất hiện câu hỏi Trái đất có thể chịu đựng được đến bao giờ trong đoạn cuối của văn bản. Câu hỏi đó gợi lên trong em những suy nghĩ gì
- [Kết nối tri thức] Soạn văn 6 bài: Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) mà em quan tâm
- Hoạt động 4: Đọc văn bản: nhà thơ Lò Ngân Sủng- người con của núi
- Tìm những câu văn có sử dụng biện pháp tu từ điệp từ, điệp ngữ trong văn bản Sơn Tinh Thủy Tinh (Huỳnh Lý) kể và nêu tác dụng của biện pháp tu từ này