Soạn bài Đánh nhau với cối xay gió: Mục D hoạt động tìm tò mở rộng
1 lượt xem
E. Hoạt động tìm tòi mở rộng
Tìm yếu tố miêu tả và biểu cảm trong một số văn bản tự sự đã học như Dế Mèn phưu lưu kí (Tô Hoài), Bức tranh của em gái tôi (Tạ Duy Anh). Phân tác dụng của các yếu tố đó trong văn bản
Bài làm:
VD: Tôi đi học - Thanh Tịnh
- “Hằng năm cứ vào cuối thu lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc (yếu tố tả), lòng tôi lại náo nức những kỉ niệm mơn man của buổi tựu trường (yếu tố kể và biểu cảm). Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như những cánh hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng (yếu tố kể, tả và biểu cảm)
=> giúp nhân vật bộc lộ được những suy nghĩ, cảm xúc và tâm trạng vè ngày đầu tiên đi học.
Xem thêm bài viết khác
- Soạn bài Thông tin về ngày trái đất năm 2000: Mục E hoạt động mở rộng
- Soạn bài Bài toán dân số : Mục B hoạt động hình thành kiến thức
- Soạn bài Cô bé bán diêm: Mục B hoạt động hình thành kiến thức
- Soạn VNEN bài Lão Hạc giản lược nhất
- Soạn bài Đánh nhau với cối xay gió: Mục D hoạt động tìm tò mở rộng
- Soạn bài Thông tin về ngày trái đất năm 2000: Mục A hoạt động khởi động
- Soạn VNEN bài Đập đá ở Côn Lôn- Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác giản lược nhất
- Soạn bài Câu ghép: Mục B hoạt động hình thành kiến thức
- Soạn VNEN bài Tức nước vỡ bờ giản lược nhất
- Soạn bài lão Hạc: Mục D hoạt động vận dụng
- Soạn bài Cô bé bán diêm: Mục C hoạt động luyện tập
- Soạn bài Đập đá ở Côn Lôn- Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác : Mục B hoạt động hình thành kiến thức