Soạn bài Cô bé bán diêm: Mục E hoạt động tìm tòi mở rộng
E. Hoạt động tìm tòi mở rộng
Tìm yếu tố miêu tả và biểu cảm trong một số văn bản tự sự đã học như: Tôi đi học(Thanh Tinh), Tức nước vỡ bờ (Ngô Tất Tố), Lão Hạc(Nam Cao),.... Từ đó, phân tích tác dụng của các yếu tố này trong văn bản
Bài làm:
Một số đoạn văn tự sự có sử dụng yếu tố miêu tả và biểu cảm trong các văn bản đã học
Tôi đi học - Thanh Tịnh
- “Hằng năm cứ vào cuối thu lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc (yếu tố tả), lòng tôi lại náo nức những kỉ niệm mơn man của buổi tựu trường (yếu tố kể và biểu cảm). Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như những cánh hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng (yếu tố kể, tả và biểu cảm)”
Xem thêm bài viết khác
- Soạn bài Đập đá ở Côn Lôn- Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác : Mục C hoạt động luyện tập
- Soạn bài trong lòng mẹ: Mục B hoạt động hình thành kiến thức
- Soạn VNEN bài Tức nước vỡ bờ giản lược nhất
- Soạn bài Đánh nhau với cối xay gió: Mục D hoạt động vận dụng
- Soạn bài Thông tin về ngày trái đất năm 2000: Mục E hoạt động mở rộng
- Soạn VNEN bài Câu ghép giản lược nhất
- Soạn bài Muốn làm thằng Cuội-Hai chữ nước nhà: Mục A hoạt động khởi động
- Soạn VNEN bài Hai cây phong giản lược nhất
- Soạn bài Bài toán dân số : Mục B hoạt động hình thành kiến thức
- Soạn bài trong lòng mẹ: Mục C hoạt động luyện tập
- Soạn bài Từ ngữ địa phương-Biệt ngữ xã hội-Tóm tắt văn bản tự sự: Mục B hoạt động hình thành kiến thức
- Soạn VNEN bài Tôi đi học giản lược nhất