Thực hiện nhiệm vụ sau khi đọc thông tin
3 lượt xem
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Trang phục và chức năng của trang phục. Phân biệt trang phục, thời trang và mốt.
a. Đọc thông tin
b. Thực hiện nhiệm vụ
Trả lời câu hỏi:
- Trang phục là gì? nêu các chức năng chính của trang phục.
- Theo em, học sinh mặc đồng phục có những lợi ích gì? Em hãy nêu một vài nhận xét của em về đồng phục trường mình.
- Thế nào là thời trang? Phân biệt trang phục và thời trang
Ghép tên cho mỗi hình ảnh A, B, C, D, E với một tiêu đề cho phù hợp.
Bài làm:
- Trang phục chính là những thứ đồ để mặc lên người như quần áo, váy... bên cạnh đó nó còn là một số vật dụng dùng để khoác, đeo lên người. Nói một cách chung nhất thì trang phục chính là những thứ có chức năng bảo vệ và làm đẹp cho con người.
- Học sinh mặc đồng phục sẽ mang đến sự năng động và đồng đều. Vừa dễ hoạt động lại không có sự phân biệt giai cấp ở trong trường học. Ở trường em đồng phục học sinh có màu sắc trang nhã, may thoải mái và năng động.
- Thời trang chính là những kiểu trang phục được sử dụng phổ biến trong xã hội vào thời gian, không gian nhất định. Thời trang mang tính nhất thời và nghiêng về yếu tố thẩm mỹ hơn. Còn trang phục đơn giản chỉ là làm đẹp và bảo vệ cơ thể và bất cứ ai ở thời điểm nào cũng cần đến nó.
A- 5
B- 3
C- 4
D- 2
E- 1
Xem thêm bài viết khác
- Hãy kể tên những cách bảo quản mà em biết và cho ví dụ các loại thực phẩm thường bảo quản theo cách đó.
- KHoanh vào chữ cái đứng đầu câu trả lời đúng nhất trong các câu sau
- Bảo quản thực phẩm có tác dụng gì?
- Trao đổi về những việc nên làm và không nên làm để giữ gìn nhà ở, trường lớp ngăn nắp sạch sẽ
- Quan sát những khu vực trong nhà ở của gia đình em và một số gia đình xung quanh nơi em ở. Từ đó rút ra nhận xét về việc bố trí các khu vực đó.
- Mẹ giao cho em đi chợ mua rau và một số loại thực phẩm có nguồn gốc động vật, sau đó em sơ chế chuẩn bị để nấu ăn cho cả nhà. Em hãy nêu tên hai loại thực phẩm em sẽ chọn mua và mô tả cách em lựa chọn sơ chế hai loại đó vào bảng.
- Trao đổi với mọi người trong gia đình để thống nhất và cùng thực hiện theo những điều em đã nêu
- Em hãy tìm hiểu thêm thông tin trên tivi, báo đài và mạng internet về những loại thức ăn hoặc các hiện tượng đang được cảnh báo mất vệ sinh an toàn thực phẩm?
- Ghép mỗi chữ cái trong cột hình ảnh với một tên gọi kiểu nhà ở trong cột kiểu nhà ở thành từng cặp cho phù hợp
- Nêu cách lựa chọn hoặc sơ chế một hoặc hai loại thực phẩm mà em biết
- Chọn làm 1 trong 3 bài tập sau đây
- Quan sát hình và ghép nội dung cột A với cột B sao cho phù hợp