Trong tranh có những ai? Những người đó đang làm gì hoặc nói gì?
A. Hoạt động cơ bản
2. Quan sát và thảo luận về nội dung từng bức tranh theo gợi ý dưới đây:
- Trong tranh có những ai?
- Những người đó đang làm gì hoặc nói gì?
Bài làm:
Quan sát từng bức ảnh, em thấy:
- Trong tranh có một bé gái đi trước một bạn học sinh nam đi sau.
- Em bé gái đi trước bị ngã, bạn nam đi sau vội đỡ em dậy, dỗ cho em gái nín rồi hai anh em tiếp tục đi đến trường.
Xem thêm bài viết khác
- Dùng từ Khi nào? hoặc Bao giờ?, Lúc nào?, Năm nào?, Thảng mấy? ... để hỏi - đáp về thời gian trong những tình huống sau:
- Chơi đố vui: Thi tìm tiếng bắt đầu bằng d, r, gi có nghĩa cho trước.
- Kể tên các dân tộc thiểu số mà em biết
- Bạn thích con chim nào trong bài "vè chim"? Con chim có đặc điểm nào được tả như người?
- Thi tiếp sức tìm từ chỉ đặc điểm của mỗi mùa
- Chơi: Hỏi - đáp có cụm từ Để làm gì?
- Dựa vào những câu trả lời ở hoạt động 3, viết đoạn văn từ 3 đến 5 câu về ảnh Bác Hồ
- Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm trong mỗi câu sau:
- Nói với người thân trong gia đình: Em sẽ làm gì để chăm sóc vườn cây, vườn hoa của trường
- Cùng thực hiện yêu cầu trên phiếu học tập
- Đóng kịch nói và đáp lời chia buồn, an ủi
- Điền vào chỗ trống: l hoặc n? it hoặc ich?