Viết tiếp vào chỗ chấm (...) một cách thích hợp
A Hoạt động khởi động
b. Viết tiếp vào chỗ chấm (...) một cách thích hợp:
- Nếu trong biểu thức chỉ có các phép tính cộng, trừ ( hoặc chỉ có các phép tính nhân, chia) thì ta thực hiện các phép tính theo thứ tự ...
Ví dụ : 60 + 20 - 5 =
49 : 7 x 5 =
- Nếu trong biểu thức có các phép tính cộng, trừ, nhân, chia thì ta thực hiện các phép tính theo thứ tự ...
Ví dụ : 60 +35 : 5 =
86 - 10 x 4 =
- Khi tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc () thì trước tiên ta thực hiện ...
Ví dụ: (30 + 5) :5 =
3 x (20-10) =
Bài làm:
- Nếu trong biểu thức chỉ có các phép tính cộng, trừ ( hoặc chỉ có các phép tính nhân, chia) thì ta thực hiện các phép tính theo thứ tự từ trái sang phải
Ví dụ : 60 + 20 - 5 =35
49 : 7 x 5 = 35
- Nếu trong biểu thức có các phép tính cộng, trừ, nhân, chia thì ta thực hiện các phép tính theo thứ tự nhân chia trước;cộng trừ sau.
Ví dụ : 60 +35 : 5 = 67
86 - 10 x 4 = 46
- Khi tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc () thì trước tiên ta thực hiện trong ngoặc trước, ngoài ngoặc sau
Ví dụ: (30 + 5) :5 = 7
3 x (20-10) = 30
Xem thêm bài viết khác
- Theo em trong các câu sau đây, câu nào đúng? câu nào sai?
- Giải câu 2 trang 34 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải toán VNEN 6 bài 24: Ôn tập chương I
- Giải câu 4 trang 91 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Giải câu 2 trang 77 sách toán VNEN lớp 6
- Giải câu 3 trang 86 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Giải VNEN toán 6 bài 6: Ôn tập chương I
- Điểm Q có phải là trung điểm của đoạn thẳng PA không? Vì sao?
- Giải câu 5 trang 103 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Giải câu 4 phần C trang 48 toán VNEN 6 tập 1
- Giải toán VNEN 6 bài 7: Tính chất phép cộng các số nguyên
- Giải câu 3 trang 111 sách toán VNEN lớp 6 tập 1