Viết tiếp vào chỗ chấm (...) một cách thích hợp
A Hoạt động khởi động
b. Viết tiếp vào chỗ chấm (...) một cách thích hợp:
- Nếu trong biểu thức chỉ có các phép tính cộng, trừ ( hoặc chỉ có các phép tính nhân, chia) thì ta thực hiện các phép tính theo thứ tự ...
Ví dụ : 60 + 20 - 5 =
49 : 7 x 5 =
- Nếu trong biểu thức có các phép tính cộng, trừ, nhân, chia thì ta thực hiện các phép tính theo thứ tự ...
Ví dụ : 60 +35 : 5 =
86 - 10 x 4 =
- Khi tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc () thì trước tiên ta thực hiện ...
Ví dụ: (30 + 5) :5 =
3 x (20-10) =
Bài làm:
- Nếu trong biểu thức chỉ có các phép tính cộng, trừ ( hoặc chỉ có các phép tính nhân, chia) thì ta thực hiện các phép tính theo thứ tự từ trái sang phải
Ví dụ : 60 + 20 - 5 =35
49 : 7 x 5 = 35
- Nếu trong biểu thức có các phép tính cộng, trừ, nhân, chia thì ta thực hiện các phép tính theo thứ tự nhân chia trước;cộng trừ sau.
Ví dụ : 60 +35 : 5 = 67
86 - 10 x 4 = 46
- Khi tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc () thì trước tiên ta thực hiện trong ngoặc trước, ngoài ngoặc sau
Ví dụ: (30 + 5) :5 = 7
3 x (20-10) = 30
Xem thêm bài viết khác
- Giải câu 2 phần E trang 48 toán VNEN 6 tập 1
- Giải câu 2 trang 56 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải câu 1 trang 34 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Vẽ ba điểm thẳng hàng A, B, C mà điểm C nằm giữa A và B. Đo và so sánh AC + CB với AB.
- Giải câu 5 trang 71 sách toán VNEN lớp 6
- Thực hiện phép tính
- Giải câu 2 trang 55 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải câu 3 trang 39 toán VNEN 6 tập 1
- Giải câu 3 trang 116 sách toán VNEN lớp 6 tập 1
- Giải câu 1 trang 16 sách toán VNEN lớp 6 tập 2
- Giải câu 7 trang 72 sách toán VNEN lớp 6
- Viết dấu thích hợp (>, <) vào chỗ chấm và phát biểu lại bằng lời: