Viết tiếp vào chỗ trống để hoàn thiện một trong ba đoạn văn sau:
3. Viết tiếp vào chỗ trống để hoàn thiện một trong ba đoạn văn sau:
Đoạn 1: Một hôm, chú Gà Trống tinh nhanh đang vắt vẻo trên cành cây ngắm nhìn trời đất thì Cáo đi tới. Cáo...
Đoạn 2: Gà Trống tìm cách để Cáo lộ mưu gian. Nó nói với Cáo:
Đoạn 3: Gà Trống nói có cặp chó săn đang chạy tới. Cáo...
Bài làm:
Đoạn 1: Một hôm, chú Gà Trống tinh nhanh đang vắt vẻo trên cành cây ngắm nhìn trời đất thì Cáo đi tới. Cáo dụ Gà trống bằng cách mời gà trống xuống để hôn, bày tỏ thân tình. Bởi từ giờ, muôn loài kết thân thành bạn bè, không phân biệt kẻ mạnh yếu.
Đoạn 2: Gà Trống tìm cách để Cáo lộ mưu gian. Nó nói với Cáo: Đây là tin mà Gà mừng nhất.
Đoạn 3: Gà Trống nói có cặp chó săn đang chạy tới. Cáo mới nghe tới đã hồn lạc phách bay. quắp đuôi, ba chân bốn cẳng chạy tức thì. Thấy vậy, Gà khoái chí cười phì rồi bảo cho rằng kẻ gian dối sẽ chẳng làm gì được ai.
Xem thêm bài viết khác
- Chơi trò chơi : "Giải ô chữ" (trang 104)
- Hãy quan sát kĩ chiếc cặp của em hoặc bạn em và viết vào vở một đoạn văn miêu tả đặc điểm bên ngoài chiếc cặp đó
- Thi tìm nhanh từ ghép, từ láy chứa từng tiếng sau đây:
- Chuyển lời dẫn gián tiếp trong đoạn văn trên thành lời dẫn trực tiếp
- Cho 3 nhân vật: người mẹ ốm, người con bằng tuổi em và một bà tiên. Hãy tưởng tượng và xây dựng một cốt truyện về lòng hiếu thảo.
- Kể lại câu chuyện Nàng tiên Ốc, chú ý kết hợp tả ngoại hình các nhân vật.
- Người giàu nghị lực là người như thế nào? Nêu ví dụ về người được coi là giàu nghị lựcl
- Viết tiếp để hoàn thành mẩu chuyện cho thấy bạn Chiến là người biết quan tâm đến người khác: Chiến mải vui đùa, chạy nhảy, lỡ làm ngã một em bé. Em bé khóc...
- Tìm những từ ngữ biểu thị mức độ của đặc điểm, tính chất (được in nghiêng) trong đoạn văn sau và ghi vào vở theo mẫu:
- Điền vào chỗ trống (chọn a hoặc b): tr hay ch? tiếng có vần ươn hay ương?
- Ghép các từ ở cột A với các từ ngữ ở cột B để tạo thành câu kể Ai làm gì?
- Trong mỗi câu sau, dấu hai chấm có tác dụng gì?