1. Các thông tin về tên sự kiện, thời gian và địa điểm được giới thiệu như thế nào trong bài viết?
1. Các thông tin về tên sự kiện, thời gian và địa điểm được giới thiệu như thế nào trong bài viết?
2. Người viết đã thuật lại những hoạt động nào của sự kiện? Nhận xét về cách sắp xếp các hoạt động.
3. Khi thuật lại sự kiện, người viết đã đưa ra những thông tin cụ thể nào?
4. Người viết nêu cảm nhận hoặc nhận xét , đánh giá gì về sự kiện?
Bài làm:
1. Các thông tin về tên sự kiện, thời gian và địa điểm được giới thiệu rõ ràng và cụ thể ngay trong phần mở bài.
2. Người viết đã thuật lại những hoạt động của sự kiện:
- Nghi thức và khai mạc.
- Cuộc diễu hành
- Chương trình đồng diễn thể dục.
- Thi đấu.
3. Khi thuật lại sự việc người viết đã đưa ra các thông tin cụ thể về thời gian, thời điểm gắn với diễn biến của sự kiện, cung cấp số liệu chính xác về sự kiện.
4. Người viết nêu cảm nhận hoặc nhận xét , đánh giá về sự kiện thật vui vẻ, tưng bừng, có lẽ mãi in đậm sâu trong tâm trí.
Xem thêm bài viết khác
- Hình ảnh so sánh trong câu cuối của văn bản giúp em hiểu gì về mối quan hệ giữa học thầy và học bạn?
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Trái đất - mẹ của muôn loài
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Động Phong Nha - quà tặng của thiên nhiên
- Em từng vô ý làm tổn thương người khác hay chưa? Nếu có, sự việc ấy xảy ra như thế nào?
- Trong đoạn này, tác giả kể câu chuyện về thời tuổi trẻ của Lê-ô-na-rơ Đa Vin-chi nhằm mục đích gì?
- Hình ảnh Cúc, Xuân, Tý, Túc gợi cho em suy nghĩ gì về cuộc sống của những đứa trẻ nghèo?
- 1. Ngôi kể trong bài viết trên là ngôi thứ mấy?
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Bàn về nhân vật Thánh Gióng
- Soạn bài: Những góc nhìn cuộc sống
- 1. Em đọc ba văn bản Lẵng quả thông, Con muốn làm một cái cây, Và tôi nhớ khói. Hãy điền thông tin vào bảng sau:
- Soạn bài: Gia đình thương yêu
- 1. Trong các từ sau, đâu là từ mượn tiếng Hán, đâu là từ mượn các ngôn ngữ khác?