1. Hãy mô tả tình huống giả định mà em có thể nóng giận hoặc lo lắng theo gợi ý sau:
171 lượt xem
Nhiệm vụ 10: Xử lý tình huống kiểm soát nóng giận và lo lắng
1. Hãy mô tả tình huống giả định mà em có thể nóng giận hoặc lo lắng theo gợi ý sau:
2. Sắm vai xử lí các tình huống trên
Bài làm:
1. Các tình huống em có thể nóng giận là:
Em bị người khác đổ lỗi trong khi em không làm sai chuyện đó. Biểu hiện khi em tức giận là sẽ nói nặng lời. Em đã hít thở sâu bình tĩnh lại suy nghĩ và sẽ giải thích lại nhẹ nhàng với người ta.
Tình huống em lo lắng là em phải tham gia cuộc thi rất quan trong, ngày thi sắp đến gần cách em giải quyết tình huống bằng cách em ăn uống ngủ nghỉ điều độ. Em nghe nhạc để giảm bớt lo lắng.
Xem thêm bài viết khác
- Làm quạt giấy theo hướng dẫn:
- Theo em các bạn đưa ra những lí do nào để xác định khoản chi tiêu ưu tiên.
- Phiếu nhận xét môn hoạt động trải nghiệm 6 sách Chân trời sáng tạo
- Em thường gặp vấn đề nào trong mối quan hệ bạn bè dưới đây:
- Hãy cùng người thân thực hiện những việc làm sau để tự bảo vệ trước lũ lụt.
- 1. Chia sẻ những vấn đề thuận lợi và khó khăn khi thực hiện những hoạt động trong chủ đề này.
- Lắng nghe lời cô giáo giảng, không làm việc riêng nói chuyện trong giờ học.
- 1. Tìm hiểu cách làm quen với bạn của M.
- Chỉ ra những khác biệt của trường THCS so với trường tiểu học.
- 1. Sắp xếp không gian học tập sinh hoạt của em cho gọn gàng, sạch sẽ.
- Chia sẻ cảm xúc của em sau khi chăm sóc gia đình.
- Rèn luyện để tự tin bước vào tuổi mới