1. Hãy mô tả tình huống giả định mà em có thể nóng giận hoặc lo lắng theo gợi ý sau:
167 lượt xem
Nhiệm vụ 10: Xử lý tình huống kiểm soát nóng giận và lo lắng
1. Hãy mô tả tình huống giả định mà em có thể nóng giận hoặc lo lắng theo gợi ý sau:
2. Sắm vai xử lí các tình huống trên
Bài làm:
1. Các tình huống em có thể nóng giận là:
Em bị người khác đổ lỗi trong khi em không làm sai chuyện đó. Biểu hiện khi em tức giận là sẽ nói nặng lời. Em đã hít thở sâu bình tĩnh lại suy nghĩ và sẽ giải thích lại nhẹ nhàng với người ta.
Tình huống em lo lắng là em phải tham gia cuộc thi rất quan trong, ngày thi sắp đến gần cách em giải quyết tình huống bằng cách em ăn uống ngủ nghỉ điều độ. Em nghe nhạc để giảm bớt lo lắng.
Xem thêm bài viết khác
- Chỉ ra những khác biệt của trường THCS so với trường tiểu học.
- Theo em các bạn đưa ra những lí do nào để xác định khoản chi tiêu ưu tiên.
- Sử dụng tờ rơi để tuyên truyền vận động người thân.
- Suy nghĩ tích cực để kiểm soát cảm xúc theo gợi ý sau:
- Hãy cùng người thân thực hiện những việc làm sau để tự bảo vệ trước lũ lụt.
- Đọc dình huống và trả lời câu hỏi:
- [Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 8: Phòng tránh thiên tai và giảm thiểu biến đổi khí hậu
- Thực hiện một số việc để ứng phó sau sạt lở đất.
- Thiết kế sản phẩm để thể hiện hình ảnh đáng tự hào của bản thân.
- Quan sát tranh và đọc thông tin về hoạt động đặc trưng của hai làng nghề truyền thông dưới đây:
- Chia sẻ những hiểu biết của em về sản phẩm và những giá trị của làng nghề truyền thống mang lại.
- 1. Đọc câu chuyện của A và chỉ ra những vấn đề A gặp phải. Theo em A nên điều chỉnh bản thân thế nào để khấc phục những vấn đề trên?