[Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 9: Những sắc màu cảm xúc
Hướng dẫn giải bài 9: Những sắc màu cảm xúc trang 38 bộ sách chân trời sáng tạo. Đây là sách giáo khoa được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khởi động
1. Các bạn trong tranh đang cảm thấy thể nào?
2. Kể một tình huống tương tự mà em đã gặp.
Kiến tạo tri thức mới
1. Các bạn trong tranh đang có cảm xúc gì? Cảm xúc nào là tích cực, cảm xúc nào là tiêu cực?
2. Cảm xúc tích cực, cảm xúc tiêu cực anh hưởng như thế nào tới em và những người xung quanh?
Luyện tập
1. Nêu cảm xúc của các bạn trong tranh.
2. Nhận xét về ảnh hưởng của những cảm xúc đó với người xung quanh.
3.Sắm vai thể hiện cảm xúc trong tình huống sau:
Vận dụng
1. Nói hoặc viết lời yêu thương với người thân.
2. Nói hoặc viết lời động viên khi bạn bè, người thân có chuyện buồn hoặc thất vọng.
3.Tham gia các hoạt động để nuôi dưỡng cảm xúc tích cực ( nghe nhạc, chơi thể thao.....)
Xem thêm bài viết khác
- Nghe và cùng hát bài Bầu và bí
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 4: Bảo quản đồ dùng gia đình
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 7: Quan tâm, giúp đỡ người khác
- Các bạn trong tranh đang cảm thấy thể nào?
- Chia sẻ cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực mà em biết
- Chia sẻ cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn ở nhà, ở trường
- Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm nào của các bạn trong tranh?Vì sao?
- Nhận xét về lời nói của Tin.Nếu là Tin,em sẽ làm gì? Vì sao?
- Bạn nào trong tranh biết quý trọng thời gian? Nêu thêm những việc làm thể hiện sự quý trọng thời gian?
- Nêu cảm xúc của các bạn trong tranh
- Bày tỏ ý kiến của em về việc làm của Na. Nhận xét về lời nói ,việc làm của Tin và Bin.
- Các bạn trong tranh đã thể hiện sự yêu quý bạn bè như thế nào?