[Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 9: Những sắc màu cảm xúc
Hướng dẫn giải bài 9: Những sắc màu cảm xúc trang 38 bộ sách chân trời sáng tạo. Đây là sách giáo khoa được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khởi động
1. Các bạn trong tranh đang cảm thấy thể nào?
2. Kể một tình huống tương tự mà em đã gặp.
Kiến tạo tri thức mới
1. Các bạn trong tranh đang có cảm xúc gì? Cảm xúc nào là tích cực, cảm xúc nào là tiêu cực?
2. Cảm xúc tích cực, cảm xúc tiêu cực anh hưởng như thế nào tới em và những người xung quanh?
Luyện tập
1. Nêu cảm xúc của các bạn trong tranh.
2. Nhận xét về ảnh hưởng của những cảm xúc đó với người xung quanh.
3.Sắm vai thể hiện cảm xúc trong tình huống sau:
Vận dụng
1. Nói hoặc viết lời yêu thương với người thân.
2. Nói hoặc viết lời động viên khi bạn bè, người thân có chuyện buồn hoặc thất vọng.
3.Tham gia các hoạt động để nuôi dưỡng cảm xúc tích cực ( nghe nhạc, chơi thể thao.....)
Xem thêm bài viết khác
- Chia sẻ ý kiến của em về việc làm của các bạn trong tranh
- Nhận xét về việc làm của Cốm. Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm của bạn nào ?Vì sao?
- Em tập nói lời xin lỗi khi: a.Vô ý làm bạn bị đau.b. Lỡ tay làm hỏng đồ dùng gia đình hoặc dồ chơi của bạn.
- Lời nói, việc làm nào của các bạn trong tranh thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ bạn?
- Chia sẻ ý kiến của em về việc làm của Tin. Nếu em là Tin, em sẽ làm gì?
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 8: Chia sẻ yêu thương
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 1: Qúy trọng thời gian
- Nghe và cùng hát bài Bầu và bí
- Bạn nào trong tranh biết quý trọng thời gian? Nêu thêm những việc làm thể hiện sự quý trọng thời gian?
- Quan sát các tình huống sau
- Nêu cảm nhận của em về việc làm của Na
- Các bạn trong tranh đã thể hiện sự yêu quý bạn bè như thế nào?