[Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 1: Qúy trọng thời gian
Hướng dẫn giải bài 1: Qúy trọng thời gian trang 6 bộ sách chân trời sáng tạo. Đây là sách giáo khoa được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khởi động
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
![[Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 1: Qúy trọng thời gian](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/09/21/5608645ed961e37ac8f483183755cb2c.png)
1. Vì sao Na và bố bị lỡ chuyến xe?
2. Nêu cảm nhận của em về việc làm của Na?
Kiến tạo tri thức mới
1. Bạn nào trong tranh biết quý trọng thời gian?
![[Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 1: Qúy trọng thời gian](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/09/21/cb2ac8c8f46aee07384a4fa7a67daef1.png)
2. Nêu thêm những việc làm thể hiện sự quý trọng thời gian?
3. Vì sao chúng ta cần quý trọng thời gian?
Luyện tập
1. Nhận xét về lời nói, làm việc của Cốm?
![[Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 1: Qúy trọng thời gian](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/05/29/5f26b6a883539c971a266e3dfd759f68.png)
2. Em sẽ khuyên Bin điều gì trong tình huống sau?
![[Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 1: Qúy trọng thời gian](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/09/09/711c08319e6d0938f368315ed06d8123.png)
3. Sắm vai Tin xử lí tình huống
![[Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 1: Qúy trọng thời gian](https://i.khoahoc.com.vn/data/image/2021/09/09/ae680d508ad12bdabee1805be9827237.png)
Vận dụng
1. Chia sẻ với các bạn về những việc làm thể hiện em đã biết hoặc chưa biết quý trọng thời gian
2. Lập thời gian biểu trong ngày của em
3. Thực hiện những việc làm theo thời gian biểu và điều chỉnh khi cần thiết
4. Nhắc nhở bạn và người thân thực hiện những việc làm thể hiện sự quý trọng thời gian.
Xem thêm bài viết khác
- Bày tỏ ý kiến của em về việc làm của Na. Nhận xét về lời nói ,việc làm của Tin và Bin.
- Thực hiện lời nói, việc làm thể hiện tình cảm yêu quý bạn bè
- Nhận xét về lời nói của Tin.Nếu là Tin,em sẽ làm gì? Vì sao?
- Các bạn trong tranh đang cảm thấy thể nào?
- Chia sẻ ý kiến của em về việc làm của các bạn trong tranh
- Nêu cảm xúc của các bạn trong tranh
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 15: Thực hiện quy định nơi công cộng
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 2: Nhận lỗi và sửa lỗi
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 6: Yêu quý bạn bè
- Nêu cảm nhận của em về việc làm của Na
- Lời nói, việc làm nào của các bạn trong tranh thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ bạn?
- Các bạn trong tranh đang có cảm xúc gì? Cảm xúc nào là tích cực, cảm xúc nào là tiêu cực?