Chia sẻ với các bạn về những việc làm thể hiện em đã biết hoặc chưa biết quý trọng thời gian
Vận dụng
1. Chia sẻ với các bạn về những việc làm thể hiện em đã biết hoặc chưa biết quý trọng thời gian
2. Lập thời gian biểu trong ngày của em
3. Thực hiện những việc làm theo thời gian biểu và điều chỉnh khi cần thiết
4. Nhắc nhở bạn và người thân thực hiện những việc làm thể hiện sự quý trọng thời gian.
Bài làm:
1. Những việc làm của em:
| Qúy trọng thời gian | Không quý trọng thời gian |
Học bài đầy đủ trước khi đi học Chăm em giúp mẹ khi mẹ bận việc nhà Học đàn những lúc rảnh rỗi. | Mải chơi quên làm bài tập Dậy muộn nên đi học chậm Mải chơi quên giúp mẹ làm việc |
2. Thời gian biểu trong ngày của em
- 6 - 7 giờ sáng: Thức dậy, vệ sinh cá nhân, ăn sáng
- 8 giờ sáng - 5 giờ chiều: Học ở trường
- 6 giờ chiều - 7 giờ tối: Chơi thể thao, phụ mẹ nấu ăn
- 8 giờ tối - 10 giờ tối: Học bài
- 10 giờ tối - 6 giờ sáng hôm sau: Đi ngủ
Xem thêm bài viết khác
- Nhận xét về việc làm của các bạn trong tranh
- Bày tỏ ý kiến của em về việc làm của Na. Nhận xét về lời nói ,việc làm của Tin và Bin.
- Chia sẻ với các bạn về việc em đã làm để quan tâm, giúp đỡ bạn
- Nhận xét về việc làm của Cốm. Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm của bạn nào ?Vì sao?
- Chia sẻ cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn ở nhà, ở trường
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 2: Nhận lỗi và sửa lỗi
- Quan sát tranh ở phần Khởi động và nêu các quy định cần tuân thủ
- Chia sẻ ý kiến của em về việc làm của các bạn trong tranh
- Các bạn trong tranh đang cảm thấy thể nào?
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 1: Qúy trọng thời gian
- Nhận xét về lời nói của Tin.Nếu là Tin,em sẽ làm gì? Vì sao?
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 10: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực