Chia sẻ với các bạn về những việc làm thể hiện em đã biết hoặc chưa biết quý trọng thời gian
Vận dụng
1. Chia sẻ với các bạn về những việc làm thể hiện em đã biết hoặc chưa biết quý trọng thời gian
2. Lập thời gian biểu trong ngày của em
3. Thực hiện những việc làm theo thời gian biểu và điều chỉnh khi cần thiết
4. Nhắc nhở bạn và người thân thực hiện những việc làm thể hiện sự quý trọng thời gian.
Bài làm:
1. Những việc làm của em:
Qúy trọng thời gian | Không quý trọng thời gian |
Học bài đầy đủ trước khi đi học Chăm em giúp mẹ khi mẹ bận việc nhà Học đàn những lúc rảnh rỗi. | Mải chơi quên làm bài tập Dậy muộn nên đi học chậm Mải chơi quên giúp mẹ làm việc |
2. Thời gian biểu trong ngày của em
- 6 - 7 giờ sáng: Thức dậy, vệ sinh cá nhân, ăn sáng
- 8 giờ sáng - 5 giờ chiều: Học ở trường
- 6 giờ chiều - 7 giờ tối: Chơi thể thao, phụ mẹ nấu ăn
- 8 giờ tối - 10 giờ tối: Học bài
- 10 giờ tối - 6 giờ sáng hôm sau: Đi ngủ
Xem thêm bài viết khác
- Nhận xét về lời nói của Tin.Nếu là Tin,em sẽ làm gì? Vì sao?
- Vì sao Na và bố bị lỡ chuyến xe? Nêu cảm nhận của em về việc làm của Na?
- Chia sẻ với các bạn về những việc làm thể hiện em đã biết hoặc chưa biết quý trọng thời gian
- Chia sẻ việc em đã và sẽ làm để góp phần giữ gìn vẻ đẹp quê hương
- Quan sát tranh ở phần Khởi động và nêu các quy định cần tuân thủ
- Bạn nào trong tranh biết bảo quản đồ dùng gia đình?
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 11: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà, ở trường
- Thực hiện lời nói, việc làm thể hiện tình cảm yêu quý bạn bè
- Nêu cảm xúc của các bạn trong tranh
- Các bạn trong tranh đang có cảm xúc gì? Cảm xúc nào là tích cực, cảm xúc nào là tiêu cực?
- Nêu cảm nhận của em về việc làm của Na
- Nhận xét về việc làm của các bạn trong tranh