[Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng trong đời sống
Hướng dẫn học bài viết văn trình bày ý kiến về một hiện tượng trong đời sống trang 52 sgk ngữ văn 6 tập 2. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Chân trời sáng tạo" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
1. Theo em, tác giả viết bài này nhằm mục đích gì?
2. Tìm ý kiến, lí lẽ, bằng chứng mà tác giả sử dụng để làm rõ ý kiến.
3. Chức năng của đoạn mở bài trong bai văn trên là gì?
4. Ở phản kết bài, người viết có thể đưa ra những để xuất hành động nhằm tạo ra những thay đổi tích cực. Đề xuất của người viết trong bài văn trên là gì? Theo em, đề xuất ấy có hợp lí không? Vì sao?
5. Từ bài viết trên, em rút ra được bài học gì về việc viết bài văn trình bày ý kiến về mộthiện tượng trong đời sống?
6. Em hãy viết bài văn (khoảng 400 chữ) trình bày suy nghĩ về một hiện tượng trong đời sống mà em quan tâm.
Xem thêm bài viết khác
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Một số đề kiểm tra cuối học kì (đề tham khảo số 1)
- 1. Dựa vào yếu tố nào để phân biệt hang nước và hang khô trong động Phong Nha?
- Soạn văn 6 Kể lại một trải nghiệm của bản thân
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Phải chăng chỉ có ngọt ngào mới làm nên hạnh phúc
- Cây lúa có vai trò như thế nào đối với đời sống con người Việt Nam
- 1. Trong các từ sau, đâu là từ mượn tiếng Hán, đâu là từ mượn các ngôn ngữ khác?
- Em cảm nhận thế nào về thiên nhiên quanh em? Vì sao Trái Đất - người Mẹ Thiên Nhiên của chúng ta được mệnh danh là hành tinh xanh?
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Ghi trong vườn
- Theo em, vì sao cái chết của dế lửa lại tạo ra một sự thay đổi lớn trong tình cảm của các bạn và thầy Phu đối với Lợi? Sự thay đổi ấy đã góp phần thể hiện chủ đề của truyện như thế nào?
- 1. Đoạn văn nào trong văn bản trên là sapo?
- [Chân trời sáng tạo] Soạn văn 6 bài: Làm thế nào để thực hiện một sản phẩm sáng tạo trong góc truyền thông của trường?
- 1. Hình ảnh ngọn khói quê nhà đã được người viết cảm nhận bằng những giác quan nào? Cách cảm nhận về khói như thế cho thấy quê hương có ý nghĩa như thế nào đối với tác giả?