Đọc tình huống và trả lời câu hỏi: Em có đồng ý với quan điểm trên của Hùng không? Vì sao?
15 lượt xem
3. Xác định trách nhiệm xây dựng và bảo vệ tổ quốc của thanh niên
a. Đọc tình huống và trả lời câu hỏi: (Tình huống trang 97 sgk)
Em có đồng ý với quan điểm trên của Hùng không? Vì sao?
Bài làm:
Em không đồng ý với quan điểm của Hùng vì không phải chỉ có những hành động, việc làm lớn lao mới được xem là xây dựng đất nước. Mà xây dựng đất nước đôi khi đơn thuần chỉ là những hành động rất nhỏ bé đầy thiết thực trong cuộc sống. Ở mỗi lứa tuổi khác nhau sẽ có những nhiệm vụ khác nhau để xây dựng đất nước. Như vậy, tất cả các công dân Việt Nam từ lớn tới bé, từ trẻ tới già đều có thể xây dựng quê hương đất nước bằng những việc làm và hành động của mình.
Xem thêm bài viết khác
- Vẽ sơ đồ thể hiện mối quan hệ giữa hòa bình, hợp tác và phát triển
- Soạn GDCD VNEN 9 bài 9: Quyền tham gia quản lí nhà nước, quản lí xã hội của nhân dân
- Có ý kiến cho rằng " công dân có quyền tự do kinh doanh bất cứ nghề gì, hàng gì". Em có đồng ý với quan điểm đó không? Vì sao?
- Sự chí công vô tư sẽ mang lại cho chúng ta và cộng đồng những lợi ích nào? Chúng ta cần làm gì để rèn luyện phẩm chất chí công vô tư ?
- Trao đổi với bạn ngồi cạnh bên để làm rõ hành vi nào dưới đây phải chịu trách nhiệm đạo đức, trách nhiệm pháp lí
- Bạn Lan thắc mắc: Quyền và nghĩa vụ trong hôn nhân và gia đình được quy định trong hiến pháp và cụ thể hoá trong luật hôn nhân và gia đình...
- Soạn GDCD VNEN 9 bài 7: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong hôn nhân và gia đình
- Theo em, thanh niên là lực lượng nòng cọt trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước vì những lí do nào sau đây?
- Em và các bạn cần làm gì để phòng chống các hành vi bạo lực học đường?
- Sưu tầm/ vẽ tranh với các chủ đề về hôn nhân và cuộc sống gia đình
- Em hiểu thế nào là lao động? Lao động có cần thiết với mỗi người không? Vì sao?
- Tìm hiểu về một số hoạt động hợp tác của địa phương em/ của nước ta với các địa phương khác/ nước khác trên thế giới