Những suy nghĩ, hành động nào trong câu chuyện thể hiện Bác Hồ là người sống có đạo đức, chấp hành kỉ luật và tuân theo pháp luật?
2. Tìm hiểu biểu hiện sống có đạo đức, kỉ luật và tuân theo pháp luật
a. Thảo luận theo nhóm câu chuyện về Bác Hồ để làm rõ.
- Những suy nghĩ, hành động nào trong câu chuyện thể hiện Bác Hồ là người sống có đạo đức, chấp hành kỉ luật và tuân theo pháp luật?
- Em đã học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ như thế nào?
Bài làm:
Những suy nghĩ, hành động trong câu chuyện thể hiện Bác Hồ là người sống có đạo đức, chấp hành kỉ luật và tuân theo pháp luật:
- Bác căn dặn cảnh vệ phải luôn có ý thức tổ chức, kỉ luật, triệt để tôn trọng nội quy chung.
- Vị sư cả ra đón Bác và khẩn khoản xin Người đừng cởi dép nhưng Bác không đồng ý.
- Đến cửa thềm Bác dừng lại cởi dép ở ngoài như mọi người.
- Xe gặp đèn đỏ, cử anh cảnh vệ đến bục yêu cầu cảnh sát giao thông bật đèn xanh mở đường cho xe Bác chạy nhưng bác ngăn lại.
- Bác nói: Phải gương mẫu tôn trọng luật lệ giao thông, không nên bắt người khác nhường quyền ưu tiên cho mình".
Em đã học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ:
- Luôn cố gắng trở thành một học sinh ngoan ngoãn, lễ phép và cố gắng học tập tốt
- Sống hòa đồng, cư xử đúng quy tắc, đúng chuẩn mực với mọi người xung quanh
- Thực hiện tốt các quy tắc của trường, lớp cũng như ở địa phương em đề ra.
- Tuân thủ các quy định của Đảng và Nhà nước, thực hành tốt luật an toàn giao thông...
Xem thêm bài viết khác
- Theo em, ông M có phải là người chí công vô tư hay không? Tại sao?
- Anh Tuấn và chị Lan muốn kết hôn thì cần phải đảm bảo những điều kiện gì?
- Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng:
- Dựa vào quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình, em hãy nhận xét suy nghĩ và việc làm của các nhân vật trong tình huống trên.
- Tình huống 1 SGK GDCD VNEN 9 trang 46 Giải GDCD VNEN 9 bài 6
- Em có suy nghĩ gì về trường hợp của bạn Tuấn ? Theo em, bạn Tuấn cần làm gì để thoát khỏi sự cám dỗ của Facebook?
- Khi nói đến mối quan hệ giữa đạo đức và pháp luật, có ý kiến cho rằng:"Đạo đức là động lực điều chỉnh nhận thức, thái độ và hành vi pháp luật. Pháp luật là chỗ dựa cho sự hình thành và , tồn tại và phát triển đạo đức mới"...
- Em hãy cùng các bạn trong nhóm sưu tầm, tìm hiểu về một truyền thống tổt đẹp của dân tộc Việt Nam
- Hãy viết những điều "Không làm" và "Sẽ làm" để trở thanh một người sống có đạo đức, kỉ luật và tuân theo pháp luật?
- Em quan sát các bức ảnh 1, 2, 3 và nhận biết về hành vi của những người trong ảnh? Những biểu hiện đó là tốt hay xấu cho cộng đồng xã hội? Vì sao?
- GDCD VNEN lớp 9 bài 10 - Hoạt động luyện tập Xác định ý kiến đúng và giải thích lí do
- Soạn GDCD VNEN 9 bài 3: Hòa bình, hợp tác và phát triển