Thông qua câu chuyện, tình huống đã học và từ thực tế cuộc sống, em hãy cho biết thanh niên cần phải làm gì để thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc?
b. Thông qua câu chuyện, tình huống đã học và từ thực tế cuộc sống, em hãy cho biết thanh niên cần phải làm gì để thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc?
Bài làm:
Nhiệm vụ của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc:
- Phải tích cực học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức bảo vệ Tổ quốc, tham gia xung kích, đi đầu trong mọi lĩnh vực.
- Sống có lý tưởng, có văn hóa, trau dồi đạo đức, làm tròn bổn phận của người công dân tốt và xung kích tình nguyện vì cộng đồng.
- Luôn tích cực, năng động, sáng tạo trong công việc. Thường xuyên trau dồi thêm kiến thức, học hỏi kinh nghiệm, cải tiến phương thức để đạt hiệu quả làm việc cao hơn.
- Học tập và làm theo những điều Bác Hồ dạy bằng những việc làm thiết thực
- Phải luôn có những định hướng đúng đắn để sống đúng, sống đẹp, trở thành một thanh niên gương mẫu...
Xem thêm bài viết khác
- Soạn GDCD VNEN 9 bài 7: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong hôn nhân và gia đình
- Theo em người trong độ tuổi nào mắc vào các tệ nạn xã hội nhiều nhất? Giải GDCD VNEN 9 bài 6
- Đọc thông tin, quan sát các hình ảnh để hoàn thành phiếu học tập số 2
- Con đường không lây nhiễm HIV/ ÁIDS là? Đối tượng mà HIV tấn công trong cơ thể con người là?
- GDCD VNEN lớp 9 bài 10 - Giải quyết tình huống 2 GDCD VNEN lớp 9 bài 10
- Hành vi nào dưới đây vừa là hành vi đạo đức, vừa là hành vi tuân theo pháp luật?
- Tìm hiểu một số thành tựu phát triển nổi bật của địa phương em, của nước ta (trên các lĩnh vực: kinh tế, giáo dục, y tế, văn hóa, bảo vệ môi trường)
- Em hãy tìm hiểu và ghi chép lại ở địa phương nơi em ở có những cơ sở nào tạo việc làm cho người lao động và ngành nghề hoạt động của các ngành nghề ấy
- Hiện nay, tình trạng trẻ em lang thang cơ nhỡ ở các đô thị, thành phố ngày càng nhiều. Các em phải tự làm nhiều việc để kiếm sống....
- Em và các bạn cần làm gì để phòng chống các hành vi bạo lực học đường?
- Em có đồng tình với quan niệm trên không? Tại sao? Nêu ví dụ về những hành động, việc làm thể hiện sự tự chủ.
- "Nhanh tay, nhanh mắt" ghép các tình huống trong phiếu học tập số 1 vào các ô tương ứng dưới đây và giải thích tại sao lại ghép như vậy