Thông qua câu chuyện, tình huống đã học và từ thực tế cuộc sống, em hãy cho biết thanh niên cần phải làm gì để thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc?
b. Thông qua câu chuyện, tình huống đã học và từ thực tế cuộc sống, em hãy cho biết thanh niên cần phải làm gì để thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc?
Bài làm:
Nhiệm vụ của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc:
- Phải tích cực học tập và rèn luyện, nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức bảo vệ Tổ quốc, tham gia xung kích, đi đầu trong mọi lĩnh vực.
- Sống có lý tưởng, có văn hóa, trau dồi đạo đức, làm tròn bổn phận của người công dân tốt và xung kích tình nguyện vì cộng đồng.
- Luôn tích cực, năng động, sáng tạo trong công việc. Thường xuyên trau dồi thêm kiến thức, học hỏi kinh nghiệm, cải tiến phương thức để đạt hiệu quả làm việc cao hơn.
- Học tập và làm theo những điều Bác Hồ dạy bằng những việc làm thiết thực
- Phải luôn có những định hướng đúng đắn để sống đúng, sống đẹp, trở thành một thanh niên gương mẫu...
Xem thêm bài viết khác
- Trao đổi với bạn ngồi cạnh bên để làm rõ hành vi nào dưới đây phải chịu trách nhiệm đạo đức, trách nhiệm pháp lí
- Luân phiên phụng dưỡng mẹ có phải là bình đẳng về quyền và nghĩa vụ của con đối với cha mẹ không? Vì sao?
- Theo em, truyền thống tốt đẹp của dân tộc có ảnh hương như thế nào đối với sự phát triển của dân tộc ta, của mỗi người dân Việt Nam chúng ta?
- Hãy liệt kê các thái độ, hành vi, việc làm phù hợp và không phù hợp đối với các truyền thống tốt đẹp của dân tộc theo bảng sau đây:
- GDCD VNEN lớp 9 bài 10 - Giải quyết tình huống 2 GDCD VNEN lớp 9 bài 10
- Kể tên một số hoạt động lao động cụ thể bằng cách hoàn thành bảng sau GDCD VNEN lớp 9 bài 10
- Trong các hình thức thực hiện quyền tham gia quản lí nhà nước dưới đây, hình thức nào là trực tiếp, hình thức nào là gián tiếp? Giải thích vì sao?
- Con đường không lây nhiễm HIV/ ÁIDS là? Đối tượng mà HIV tấn công trong cơ thể con người là?
- Em hãy chọn một trong số những hình ảnh dưới đây và đóng vai nhà báo để viết bài bình luận
- Lấy ví dụ thực tế về một số hoạt động hợp tác giữa địa phương em với các địa phương khác, giữa Việt Nam với các nước khác?
- Chi tiết nào trong câu chuyện nói về tự chủ? Tự chủ mang lại cho chúng ta điều gì?
- Em có đồng tình với suy nghĩ của anh Nam không? Vì sao?