Lấy một ví dụ thực tế của địa phương em hoặc trên đất nước về việc thực hiện chủ trương phát triển bền vững của Đảng ta.

  • 1 Đánh giá

Lấy một ví dụ thực tế của địa phương em hoặc trên đất nước về việc thực hiện chủ trương phát triển bền vững của Đảng ta.

Bài làm:

Ví dụ:

Địa phương em thuộc vùng miền núi chủ yếu là đất đồi, nền kinh tế còn nhiều khó khăn. Thực hiện chủ trương phát triển kinh tế, huyện Yên Thế đã khuyến khích bà con tận dụng vườn đất đồi để phát triển trồng vải và chăn nuôi gà thả vườn. Với chính sách hỗ trợ ban đầu, huyện đã mở lớp tập huấn, hướng dẫn bà con cách trồng, chăm sóc cây vải cũng như gà thả vườn bằng những phương pháp khoa học và hiện đại nhất của viện nông nghiệp Việt Nam.

Sau khi học lớp bồi dưỡng kiến thức, các hộ dân nhận tiền hỗ trợ và triển khai trồng vải trên vùng đất đồi, tận dụng vùng đất trống dưới tán cây, các hộ dân đã chăn nuôi gà thả đồi. Trong quá trình thực hiện, các cán bộ nông nghiệp huyện và viện nông nghiệp liên tục đến xem xét tình hình và hướng dẫn cụ thể hơn cho bà con. Đến nay, vải Bắc Giang và gà đồi Bắc Giang đã trở thành thương hiệu nổi tiếng cả nước và thậm chí xuất khẩu sang nước ngoài. Thu nhập người dân tăng lên đáng kể, mô hình đã tạo công ăn việc làm cho nhiều người thất nghiệp trước đây, đời sống ấm no hơn. Từ 20 hộ dân ban đầu nay mô hình trồng vải nuôi gà đã lan rộng ra nhiều nơi trên địa bàn tỉnh, giúp cho tỉnh Bắc Giang ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn....

  • 29 lượt xem
Cập nhật: 07/09/2021

Xem thêm bài viết khác

Xem thêm GDCD VNEN 9