Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm nào của các bạn trong tranh?Vì sao?
Luyện tập
1. Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm nào của các bạn trong tranh?Vì sao?
2.Kể thêm một số việc có thể làm để giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh không may mắn.
Bài làm:
1. Em đồng tình với việc làm của các bạn trong tranh số 1, số 2, số 3. Vì việc làm của các bạn đã biết sự chia sẻ , giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.
Em không đồng tình với việc làm của các bạn trong tranh số 4. Vì khi thấy một người khiếm thị bị ngã bạn không những không chạy lại giúp đỡ mà còn đứng cười ha ha. Việc làm đó thể hiện sự không biết chia sẻ , giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.
2. Một số việc có thể làm để giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh không may mắn:
* Những tập sách cũ em không còn dùng nữa có thể mang đi làm từ thiện giúp các bạn nhỏ miền núi.
*Tham gia các hoạt động văn nghệ nhằm gây quỹ cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.
*Viết thư thăm hỏi những bạn ở vùng bị lũ lụt, hạn hán.
Xem thêm bài viết khác
- Nhận xét về lời nói của Tin.Nếu là Tin,em sẽ làm gì? Vì sao?
- Bạn nào trong tranh biết bảo quản đồ dùng gia đình?
- Chia sẻ cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn ở nhà, ở trường
- Chia sẻ với các bạn về những việc làm thể hiện em đã biết hoặc chưa biết quý trọng thời gian
- Vẽ, hát, đọc thơ giới thiệu về vẻ đẹp quê hương
- Nghe và cùng hát bài hát Quê hương tươi đẹp
- Kể lại một tình huống khiến em tức giận
- Nêu những khó khăn của các bạn trong tranh. Nêu cảm nhận của em về hoàn cảnh của các bạn trong tranh
- Nhận xét về lời nói của Na
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 1: Qúy trọng thời gian
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 9: Những sắc màu cảm xúc
- Quan sát các tình huống sau