Em tập nói lời xin lỗi khi: a.Vô ý làm bạn bị đau.b. Lỡ tay làm hỏng đồ dùng gia đình hoặc dồ chơi của bạn.
Vận dụng
Em tập nói lời xin lỗi khi:
a.Vô ý làm bạn bị đau.
b. Lỡ tay làm hỏng đồ dùng gia đình hoặc dồ chơi của bạn.
2. Chia sẻ về những việc làm thể hiện em đã biết hoặc chưa biết nhận lỗi và sửa lỗi .
3. Nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện việc biết nhận lỗi và sửa lỗi.
Bài làm:
1.a.Mình xin lỗi bạn vì mình đã vô í làm bạn bị đau, lần sau mình sẽ cố gắng cẩn thận hơn , mong bạn thứ lỗi cho mình.
b.Mình xin lỗi bạn vì lỡ tay làm hỏng đồ dùng gia đình hoặc đồ chơi của bạn, lần sau mình sẽ cố gắng cẩn thận hơn , mong bạn thứ lỗi cho mình.
2.Những việc làm thể hiện em đã biết hoặc chưa biết nhận lỗi và sửa lỗi.
* Em mượn bút của Minh những do sơ í em làm mất bút của bạn , em xin lỗi minh vì đã làm mất bút của bạn và mua trả lại bạn bút mới.
* Do mải chơi nên cuối kì I em không được học sinh giỏi làm mẹ rất buồn , em xin lỗi mẹ và hứa kì tới sẽ cố gắng học tập chăm chỉ để đạt được học sinh giỏi cho mẹ vui lòng.
* Em và Bình chơi đá banh không may làm vỡ của kính nhà bác Lan , em với Bình rủ nhau sang nhà bác Lan xin lỗi bác và nói lần sau không như vậy nữa , mong bác thứ lỗi.
Xem thêm bài viết khác
- Nếu là bạn nhỏ trong tình huống trên, em cảm thấy thế nào?
- Kể lại một tình huống khiến em tức giận
- Kể tên một người bạn mà em yêu quý
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 6: Yêu quý bạn bè
- Bạn nào trong tranh biết quý trọng thời gian? Nêu thêm những việc làm thể hiện sự quý trọng thời gian?
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 5: Kính trọng thầy giáo , cô giáo
- Lời nói, việc làm nào của các bạn trong tranh thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ bạn?
- Các bạn trong tranh đã gặp những khó khăn gì?
- Quan sát tình huống 1 ở phần Khởi động và lựa chọn cách xử lí kịp phù hợp
- Chia sẻ cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực mà em biết
- Chia sẻ ý kiến của em về việc làm của các bạn trong tranh
- Chia sẻ với các bạn về những việc làm thể hiện em đã biết hoặc chưa biết quý trọng thời gian