Giải bài 3: Thức ăn được tiêu hóa như thế nào?
1 lượt xem
Soạn bài 3: Thức ăn được tiêu hóa như thế nào? - Sách VNEN tự nhiên và xã hội lớp 2 trang 11. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Liên hệ thực tế
a. Kể tên những thức ăn em thường ăn hằng ngày.
b. Khi ăn, thức ăn đi vào cơ thể qua những bộ phận nào?
3. Đọc, viết và chỉ trên hình
a. Bạn Tri và bạn Thư đang nói gì về cơ quan tiêu hóa?
d. Chỉ vị trí và đọc tên các tuyến tiêu hóa hình 4
B. Hoạt động thực hành
1. Làm việc với phiếu học tập
Hãy nối tên các bộ phận của cơ quan tiêu hóa với hình vẽ cho phù hợp:
2. Đọc, trả lời và đóng vai:
b. Trả lời câu hỏi:
- Nếu Sinh chơi đá bóng ngay sau khi ăn cơm, điều gì có thể xảy ra?
- Nếu em là Long, em sẽ khuyên Sinh cần làm gì?
- Tại sao cần nghỉ ngơi sau khi ăn xong?
Xem thêm bài viết khác
- Trả lời câu hỏi: Em đã thực hiện được những việc gì trong các việc nêu trên?
- Hình 2 vẽ cảnh thành thị hay nông thôn? Nói việc làm, nghề nghiệp của người dân trong hình?
- Có ông mà chẳng có bà, suốt ngày tỏa sáng la đà trời cao?
- Thảo luận về cách giữ gìn, bảo quản đồ dùng theo cột
- Thảo luận và đóng vai xử lí tình huống
- Trong từng hình gồm những ai? Các bạn trong từng hình đang làm gì? Hãy chỉ và ghép các cụm từ dưới đây với các hình cho phù hợp
- Hãy nối tên các bộ phận của cơ quan tiêu hóa với hình vẽ cho phù hợp:
- Quan sát hình 1 và hình 2 lần lượt trả lời câu hỏi: Gia đình bạn Minh có mấy người? Là những ai? Những người trong gia đình bạn Minh đang làm gì?
- Quan sát hình 1 và các thẻ tranh con vật, đặt thẻ tranh con vật vào nơi sống của chúng
- Chúng ta cần ăn uống như thế nào? Chúng ta phải ngồi học như thế nào? Ngoài giờ học, chúng ta cần làm gì?
- Xương, cơ nào giúp chúng ta đi được? Xương, cơ nào giúp chúng ta cười?
- Các biển báo 5a và 5d giống nhau như thế nào? Các biển báo 5b và 5e giống nhau như thế nào?